-->

Bài viết mới

Menu

Đồ chơi thông minh nào cho trẻ 3 tuổi bố mẹ Mỹ thường chọn mua nhất?

Tư duy thông minh ở trẻ 3 tuổi và những điều cần biết

Thông minh, lanh lợi, khôn khéo… là những từ khóa được quan tâm hàng đầu trong quá trình nuôi dạy con cái của các bậc phụ huynh hiện nay. Bố mẹ tin rằng, thông minh là yếu tố quan trọng trong việc tiếp thu kiến thức từ rèn luyện và học tập của trẻ, và đó cũng là nền tảng giúp trẻ có thể phát triển tốt và thành công hơn trong cuộc sống sau này.
Trẻ thông minh có thể khiến bố mẹ tự hào, nhưng không phải cứ muốn là được. Thông minh phụ thuộc phần lớn vào bản chất và khả năng tự nhiên của trẻ; trẻ có thể được di truyền từ bố mẹ kể từ khi còn là một bào thai và mài giũa tốt hơn trong quá trình trưởng thành. Tuy vậy, bố mẹ vẫn có thể giúp trẻ rèn luyện trí thông minh của mình, đặc biệt ở giai đoạn từ 0-3 tuổi. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, 0-3 tuổi chính là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của não trẻ. Ở giai đoạn này, sự liên kết giữa các tế bào não sẽ phát triển đạt mức 70-80%, từ 4 tuổi trở đi não sẽ hoàn thiện hơn nhưng với các đường nối ít quan trọng hơn ở thùy não trước. Sự phát triển đan xen giữa các phần não “trái – phải” cũng cực kỳ quan trọng, càng lớn lên, con người ta càng khó tiếp thu hơn, nghĩa là nếu giáo dục càng muộn thì cơ hội phát triển tiềm năng càng thấp.


Đồ chơi thông minh cho trẻ 3 tuổi: Tại sao không?

Để giúp bố mẹ có thể phát triển trí thông minh cho con mình, các nhà sản xuất đồ chơi trên khắp thế giới đã sáng tạo ra vô số mẫu đồ chơi thông minh khác nhau. Các mẫu đồ chơi này chủ yếu xoay quanh hai khía cạnh quan trọng trong sự phát triển tư duy của trẻ, đó là khả năng ngôn ngữ và tư duy toán học. Các nhà khoa học cho rằng, giai đoạn trẻ 3 tuổi chính là giai đoạn “1 vốn 4 lời”, nghĩa là nếu tập trung giáo dục sớm cho con sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho quá trình học tập về sau của trẻ.
Ở lứa tuổi này, các mẫu đồ chơi thông minh cho trẻ 3 tuổi thường có cách chơi khá đơn giản, tích hợp việc làm quen một cách cơ bản các chữ cái và số đếm. Bên cạnh đó, chất liệu đồ chơi cũng được các nhà sản xuất chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận hơn, đảm bảo an toàn với sức khỏe non nớt của trẻ. Chất liệu thường dùng là gỗ hoặc nhựa cao cấp, thích hợp cầm nắm và thân thiện với da tay.


Danh sách dưới đây là những mẫu đồ chơi thông minh tiêu biểu từ Learning Resources – một hãng đồ chơi thông minh danh tiếng của Mỹ, được các bậc phụ huynh ở quốc gia này tin dùng. Có thể nói, đồ chơi thông minh là thứ cần thiết và dễ mua được nhất, nhưng cũng chính là cầu nối đặc biệt giữa việc học khô khan và chơi đùa hứng khởi, giúp trẻ tiếp thu được dễ dàng và tự nhiên hơn các kiến thức cơ bản cần thiết.

Tổng hợp các mẫu đồ chơi thông minh cho trẻ 3 tuổi từ Learning Resources

Đồ chơi bánh răng truyền động Gears! Gears! Gears!

Nếu trẻ yêu thích lắp ráp nhưng đã phát chán với những mẫu đồ chơi lắp ráp thông thường, Gears! Gears! Gears! chính là một sự lựa chọn không thể tốt hơn. Điểm nhấn đặc biệt của đồ chơi Gears! Gears! Gears! không nằm ở chất lượng hay màu sắc bên ngoài, mà chính nhờ ở thiết kế bánh răng vô cùng độc đáo của nó. Các bánh răng có thể lắp vào nhau hoặc xếp chồng lên nhau nhờ các khớp nối đặc biệt, cho phép bé có thể tạo nên các mô hình cao hơn, đa chiều hơn. Hơn thế nữa, khi hoàn thành xong mô hình, các bé có thể dùng tay cầm để xoay, các bánh rang do liên kết với nhau nên sẽ chuyển động thật nhịp nhàng và thích mắt. Cái khó của mẫu đồ chơi này không chỉ ở việc suy nghĩ làm sao để có những mô hình thật đẹp, mà bé còn phải cân nhắc thật tỉ mỉ, chính xác nhằm giúp các bánh rang có thể chuyển động được một cách nhịp nhàng.
Gears! Gears! Gears! có nhiều phiên bản với các kích thước và chủ đề khác nhau, kích thích sự tò mò và khả năng sang tạo tuyệt đối của trẻ (Gears! Gears! Gears! Bánh kẹo, Gears! Gears! Gears! Super, Gears! Gears! Gears! Deluxe…)


Đồ chơi Link-N-Learn Learning Resources bộ 500 chi tiết

Đơn giản, sống động, đầy màu sắc… chính là những từ khóa dành cho bộ đồ chơi này. Mới nhìn vào, ta có thể liên tưởng ngay đến những chiếc…kẹp giấy, tuy nhiên giá trị của đồ chơi Link-N-Learn còn nằm ở những lợi ích mà nó mang lại: tính toán – đo lường, thực hành và vận động một cách có hiệu quả. Bé có thể nối các chi tiết lại với nhau thành những sợi dây xinh xắn, những chiếc vòng cổ đáng yêu,… thế nhưng để đạt đến kích thước hợp lý cho mỗi món đồ đòi hỏi bé phải tính toán thật cụ thể (vòng tay sẽ sử dụng bao nhiêu cái, vòng cổ là bao nhiêu,…). Dần dà, trẻ sẽ có cho mình một tư duy tính toán nhạy bén, trở thành nên tảng tích cực cho việc học toán sau này của trẻ.


Đồ chơi Learning Resources học toán cân thăng bằng

Đây là một trong những món đồ chơi thú vị cho phép trẻ học hỏi được phép đo lường căn bản. Được thiết kế bằng nhựa cao cấp với khớp nối chắc chắn, trẻ có thể bỏ được vật rắn hoặc chất lỏng vào trong để đo lường, so sánh hai khối lượng với nhau ở phương diện nặng-nhẹ. Sức chứa tối đa của mỗi thùng chứa đạt đến 400g đối với chất rắn và tương đương 400ml đối với chất lỏng.


Đồ chơi Learning Resources học toán không gian với khối cơ bản

Hình học không gian là nỗi ám ảnh đối với các bạn học sinh trung học, nhưng bé hoàn toàn có thể phát triển khả năng toán không gian của mình bằng cách bắt đầu từ món đồ chơi này. Bộ đồ chơi có 250 chi tiết được làm từ nhựa cao cấp với 6 hình 6 màu (như hình bình hành, hình thang, hình thoi…) cho phép trẻ học được cách phân biệt và nhận diện được các hình, đồng thời xác định được chu vi và kích thước nếu bé đã được học về chúng.


Đồ chơi Learning Resources học toán cùng gia đình gấu

Món đồ chơi này bao gồm nhiều chi tiết, trong đó nổi bật nhất là 96 chú gấu mang 6 màu sắc và các kích cỡ khác nhau, bên cạnh 6 cái bát, 2 khối lập phương, các khối được đánh số, 16 tấm thẻ hướng dẫn thực hiện theo mẫu, 12 tấm thẻ chỉ cách chơi và một con xoay. Với mẫu đồ chơi gia đình gấu, trẻ có thể học cách đếm số, cách phân loại các chú gấu theo màu sắc, kích thước, đồng thời là khả năng nhận diện và phân biệt màu sắc cơ bản.
Bên cạnh bộ đặc biệt 96 chú gấu, Learning Resources còn cung cấp thêm sự lựa chọn khác cho các bậc phụ huynh với phiên bản 80 chú gấu.


Đồ chơi Learning Resources học toán vòng phân loại

Trẻ thông minh có thể ở các khía cạnh khác nhau, trong đó có khía cạnh toán hình học. Với đồ chơi học toán vòng phân loại, bố mẹ có thể giúp các bé phát triển khả năng nhận biết và phân biệt các dạng hình học, bên cạnh đó còn rèn luyện khả năng thẩm mỹ thông qua việc học về màu sắc được in rõ nét trên các chi tiết.


Đồ chơi Learning Resources học toán bằng khối

Đối với trẻ 3 tuổi, các món đồ chơi hình khối bao giờ cũng có một “ma lực” đặc biệt không lẫn vào đâu được. Bộ đồ chơi học toán bằng khối từ Learning Resources có tất cả 102 chi tiết khác nhau, là những khối lập phương chia đều cho 6 màu cơ bản nổi bật. Chi tiết đồ chơi được tạo ra bởi chất liệu bọt mềm dịu, dễ giặt và bền, hoàn toàn phù hợp để bé chơi trong các buổi sinh hoạt tập thể, theo nhóm hoặc chơi cá nhân. Lợi ích của món đồ chơi này đến từ các kỹ năng trẻ có thể đạt được như học đếm, sắp xếp theo mẫu, nhận biết và phân biệt màu sắc, hình dung được hình dạng của đồ vật trong không gian.


Đồ chơi Learning Resources toán học bảng phân loại

Đây cũng là một món đồ chơi nổi bật trong việc giúp trẻ học hỏi về hình học, thông qua các chi tiết được thiết kế theo các dạng hình học khác nhau. Bộ đồ chơi này thích hợp cho bé phát triển kĩ năng hình học không gian, đặc biệt là về đồ thị. Bên cạnh đó, bé còn có thể phân biệt được các khối hình cơ bản như hình tam giác, hình tròn, hình vuông với những màu sắc khác nhau.

Đồ chơi Learning Resources nhận biết số đếm và màu sắc bằng dĩa trái cây

Trái cây đâu chỉ để ăn, mà còn có thể trở thành một món đồ chơi thông minh đắc lực của trẻ và bố mẹ nữa đấy! Bộ đồ chơi này chứa tất cả 7 loại trái cây được phủ bên ngoài bởi 5 màu sắc khác nhau, giúp trẻ có thể học được các kỹ năng phân loại và đếm số cơ bản. Đặc biệt, với thiết kế hình chiếc bánh có phần thân gồm 5 ô rỗng và chiếc nắp bánh tiện dụng giúp trẻ có thể cất trữ trái cây một cách dễ dàng.


Đồ chơi Learning Resources học sắp xếp tạo hình không gian

Mẫu đồ chơi là sự lồng ghép hết sức đặc biệt của toán hình học và sự sang tạo. Với Learning Resources học sắp xếp tạo hình không gian, trẻ có thể học hỏi, phân biệt được các loại hình học khác nhau yừ hình chữ nhật, hình vuông, hình thang, hình tròn… Chưa dừng lại ở đó, sau khi làm quen được các dạng hình này rồi, trẻ có thể thỏa sức sang tạo bằng cách ghép chúng lại với nhau thành các mô hình côn trùng thú vị.


Đồ chơi Learning Resources học không gian sắp xếp theo mẫu

Bộ phân loại hình học phẳng này mang lại hiệu quả học tập rất cao, chiếc hộp đựng được thiết kế kết hợp với chức năng phân loại giúp bé dễ dàng nhận diện hình học phẳng trong không gian. Mỗi bộ gồm 60 tấm nhựa dẻo chia đều cho 5 hình học phẳng (hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn và hình thang), mỗi hình học phẳng có 3 màu, 2 kích thước và 2 bề dày khác nhau. Khi bé đã làm quen được với hình học phẳng đó, hãy đưa cho bé một dồ vật bắt kỳ có hình dáng và đặc điểm tương tự với hình học phẳng để bé có thể ghi nhớ sâu sắc hơn về hình học phẳng và các đồ vật trong không gian.


Đồ chơi Learning Resources số đếm Number & Counting Blocks

Mẫu đồ chơi thông minh đơn giản nhưng mang lại nhiều bài học thú vị và bổ ích, giúp phát triển tư duy toán học cho trẻ 3 tuổi. Các khối hình học và con số được thiết kế rỗng nhằm dễ dàng xếp chồng lên nhau tạo các phép tính đơn giản, cho phép bé có thể học hỏi về các con số, phép tính đơn giản cộng và trừ. Bộ đồ chơi bao gồm nhiều chi tiết khác nhau, trong đó chứa số thứ tự từ 1 đến 10, mỗi túi gồm cái dấu +, - và =, 20 hình khối lục giác và túi đựng.


Đồ chơi Learning Resources học lắp ghép nhận biết bảng chữ cái

Bên cạnh việc làm quen với toán học, việc phát triển tư duy về ngôn ngữ là điều rất quan trọng với trẻ 3 tuổi. Bộ đồ chơi gồm nhiều tấm nhựa màu trong suốt nhiều màu sắc, trong đó có các mối nối giúp bé dễ dàng học ghép các ký tự, chữ cái khác nhau. Giờ đây, bố mẹ không chỉ giúp con mình học chữ bằng cách nhìn trực tiếp, mà còn có thể kiểm tra sự tiếp thu của trẻ thông qua việc ghép nối các chữ cái.


Đồ chơi Learning Resources nhận biết màu sắc và số đếm Mini Muffin

Các chi tiết hình bánh muffin dễ thương được phủ bằng các màu sắc khác nhau, cho phép bé học hỏi nhiều hơn về cách phân loại theo màu sắc và số lượng. Điểm đặc biệt của đồ chơi này nằm ở việc bổ sung thêm con xúc xắc có đánh số ở các cạnh, giúp bố mẹ và bé có thể tương tác với nhau thông qua việc thả và trả lời các con số thông qua xúc xắc.


Đồ chơi Learning Resources học toán sưu tập côn trùng

Mẫu đồ chơi chứa 72 chi tiết bao gồm nhiều loại côn trùng khác nhau, thể hiện sinh động một thế giới côn trùng đầy màu sắc và thực tế. Trẻ có thể học cách nhận biết và gọi tên các con côn trùng này, đồng thời phát triển khả năng nhìn nhận màu sắc và toán học (đếm số, cộng trừ, so sánh nhiều hơn hay ít hơn).


Đồ chơi Learning Resources học lắp ghép nhận biết số đếm

Tương tự đồ chơi lắp ghép chữ cái, bộ đồ chơi này gồm nhiều chi tiết tấm nhựa trong suốt giúp trẻ 3 tuổi học cách nhận biết và ghép nối các con số toán học.
Đồ chơi Learning Resources học toán không gian khối cơ bản
Bộ đồ chơi này gồm 400 chi tiết được phân thành 4 màu khác nhau, giúp bé phát triển kả năng nhận diện màu sắc, đếm và sắp xếp các chi tiết.


Đồ chơi Learning Resources card học toán cùng gia đình gấu

Bộ đồ chơi Gia đình Gấu này gồm có 16 chú gấu bằng nhựa cao cấp, nhiều màu sắc và gồm các tấm thẻ in mẫu trò chơi tư duy, yêu cầu bé phải tìm hiểu thứ tự sắp xếp và đặt chú gấu thích hợp vào chỗ trống. Chất liệu món đồ chơi bằng nhựa cao cấp, an toàn cho da và sức khỏe của bé. Bộ đồ chơi dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.


Mua đồ chơi thông minh cho trẻ 3 tuổi ở đâu?


Thông thường, khi mua đồ chơi thông minh cho trẻ, bố mẹ thường phân vân về các yếu tố như chất lượng, giá thành và độ an toàn cho trẻ khi sử dụng. Là nhà phân phối độc quyền từ nhà sản xuất Learning Resources, Kids Center Vietnam mong muốn giúp bố mẹ trong việc hỗ trợ phát triển tư duy toán học và ngôn ngữ của trẻ thông qua các mẫu đồ chơi chính hãng. Đồ chơi thông minh tại Kids Center Vietnam được nhập khẩu chính thức từ Learning Resources, có chế độ bảo hành sau mua đảm bảo, giúp bố mẹ yên tâm trong việc chọn mua đồ chơi phát triển trí tuệ cho con mình.

Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Đồ chơi thông minh nào cho trẻ 3 tuổi bố mẹ Mỹ thường chọn mua nhất? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM