-->

Bài viết mới

Menu

Chọn mua 8 mẫu đồ chơi giáo dục sớm tiêu biểu cho trẻ 2 tuổi

Giáo dục sớm cho trẻ là gì?

Giáo dục sớm là thuật ngữ đã và đang trở nên quen thuộc trong môi trường giáo dục trẻ nhỏ hiện nay. Xét về khái niệm, giáo dục sớm là phương thức giáo dục trước/hoặc sớm hơn so với giai đoạn trẻ bắt đầu đến trường, nghĩa là khoảng thời gian từ khi bé còn trong bào thai cho đến khi 6 tuổi. Ở giai đoạn này, việc áp dụng phương thức giáo dục sớm cho trẻ mang lại rất nhiều những lợi ích tích cực khác nhau, bao gồm làm phong phú hơn đời sống tinh thần, tăng cường các khả năng về trí tuệ, thẩm mỹ, vận động… thông qua các bài học/hoạt động cụ thể. Giáo dục sớm có thể dàn trải ở các phương diện giáo dục khác nhau, nhưng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của khả năng nhận biết mặt chữ và tính toán đơn giản.


Tại sao nên áp dụng phương thức giáo dục sớm cho trẻ 2 tuổi?

Phương thức giáo dục sớm tốt như vậy, mang lại nhiều lợi ích như vậy, nhưng tại sao bố mẹ Việt Nam hiện nay vẫn chưa thật sự đầu tư cho con một cách đúng mực? Sự lý giải có thể đến từ quan niệm “tiên thể lực, hậu trí lực” đã dần dà trở thành thói quen không điều kiện với các bậc phụ huynh từ trước đến nay. Bố mẹ vẫn nghĩ, phát triển thể lực là yếu tố tiên phong trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển của trẻ, còn việc học chỉ nên bắt đầu từ lúc 4 tuổi trở đi, nghĩa là… “cứ ở trường thì cô giáo lo tất”! Tuy nhiên, quan niệm ấy đã dần trở nên lỗi thời kể từ khi các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khả năng phát triển của não trẻ em từ giai đoạn mang thai đến 6 tuổi là vô tận. Đây là thời điểm tốt nhất để trẻ tiếp thu những bài học đơn giản khác nhau, hình thành nên những khái niệm cơ bản cũng như làm quen với việc học tập trước khi chính thức ngồi trên ghế nhà trường. Bao giờ cũng vậy, việc chuẩn bị, làm quen trước sẽ giúp ta có được kết quả tốt hơn, và ở trường hợp này lời răn dạy của ông bà ta “Uốn cây từ thuở còn non” từ ngàn xưa thực sự rất chính xác!


Vậy, làm thế nào để bắt đầu việc giáo dục sớm cho con và làm thế nào để con hứng thú hơn với nó? Tất nhiên, bạn không thể ép buộc trẻ ngồi vào bàn và cắm cúi học như khi đi học được, bởi ở giai đoạn này, trẻ năng động và ham thích khám phá hơn là bắt buộc làm một việc nào đó theo quy củ. Bạn rất dễ vấp phải sự phản kháng của trẻ, hoặc có ép được chăng cũng sẽ không thu được hiệu quả gì, đặc biệt là ở trẻ 1-2 tuổi. Phương án tốt nhất hiện nay là kết hợp vừa học vừa chơi với các mẫu đồ chơi giáo dục sớm. Learning Resources – một hãng sản xuất đồ chơi giáo dục nổi tiếng tại Mỹ hiện nay đã tung ra rất nhiều mẫu đồ chơi giáo dục sớm thú vị, được phân loại cho trẻ từ 2 tuổi, 3 tuổi, hoặc 5 tuổi trở lên theo mức độ phức tạp của từng loại đồ chơi. Danh sách dưới đây là những mẫu đồ chơi giáo dục sớm tiêu biểu cho trẻ 2 tuổi, đặc biệt nhấn mạnh ở mục đích phát triển khả năng tư duy toán học và ngôn ngữ.

Danh sách các món đồ chơi giáo dục sớm cho trẻ 2 tuổi tiêu biểu

Bộ đồ chơi Learning Resources học màu sắc và số đếm que kem

Đây là mẫu đồ chơi toán học cơ bản nhưng đầy hấp dẫn, với hình dạng là những que kem ngon lành, đầy màu sắc. Bộ đồ chơi que kem sẽ hỗ trợ bé học toán đếm từ 1 đến 10, với mỗi que kem là một con số và số chấm tròn trên từng que sẽ tương ứng với giá trị con số đó. Trẻ sẽ có thể vừa nhận dạng được mặt số, vừa học cách so sánh thông qua các dấu chấm có trên que kem, đồng thời sẽ hiểu rõ hơn về hai khái niệm về lượng “nhiều hơn-ít hơn”. Bên cạnh đó, mẫu đồ chơi này còn giúp trẻ nhận dạng và phân biệt được màu sắc, đồng thời là khả năng vận động tinh thông qua việc cầm nắm và sắp xếp các que kem.

Bộ đồ chơi học bảng chữ cái Smart Snacks

Cũng dưới hình dạng những que kem đầy màu sắc hấp dẫn, bé sẽ tập làm quen với chữ cái được in rõ nét trên từng que. Những màu sắc trên kem cũng sẽ giúp trẻ dễ dàng hơn trong việc học cách nhận biết và phân biệt, bên cạnh việc phát triển các kỹ năng vận động tinh.

Bộ đồ chơi học số đếm Snap-N-Learn bò sữa

Những chú bò sữa thật đáng yêu sẽ là trợ thủ đắc lực giúp trẻ làm quen với các con số. Thông thường, trong quá trình học toán, trẻ sẽ dễ dàng bị lúng túng trong việc phân biệt và sắp xếp sao cho phù hợp giữa số và lượng tương ứng. Với kết cấu đơn giản, thân thiện, việc phân biệt của trẻ sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bằng cách ghép nối hai nửa của chú bò lại với nhau sao cho cân bằng được số và lượng dấu chấm tương ứng.

Bộ đồ chơi học màu sắc rau củ quả

Đây là mẫu đồ chơi giáo dục sớm dành riêng cho phát triển năng lực thẩm mỹ và khả năng phân biệt màu sắc. Thông qua những loại trái cây, rau củ tươi ngon và vô cùng bắt mắt, trẻ sẽ học cách phân biệt tên gọi các loại rau củ khác nhau và màu sắc tương ứng của nó.

Bộ đồ chơi số đếm cộng trừ

Mẫu đồ chơi đa màu này có phần nâng cao hơn một chút, khi cho phép bé học cách cộng trừ. Sau khi học cách phân biệt, nhận diện các con số, trẻ sẽ bắt đầu học cộng trừ bằng cách kết hợp với các khuôn lục giác rỗng, được thiết kế đặc biệt giúp bé có thể chồng các con số lên nhau, phục vụ cho phép tính. Bộ đồ chơi bao gồm số thứ tự từ 1 đến 10, mỗi túi gồm cái dấu +, - và =, 20 hình khối lục giác và túi đựng.

Bộ đồ chơi bánh chanh học toán chia

Phép chia sẽ trở nên cực kỳ đơn giản với bộ đồ chơi bánh chanh này, khi chiếc bánh được cắt thành nhiều phần, ở dưới đáy của mỗi miếng bánh sẽ được đánh số. Bé sẽ dựa và kích thước và thứ tự số của từng miếng bánh và ghép chúng lại với nhau tạo thành một chiếc bánh tròn hoàn hảo. Bộ đồ chơi này từ Learning Resources sẽ giúp bé phát triển kỹ năng ước lượng, đo đạt và sắp xếp sao cho phù hợp.

Bộ đồ chơi học bảng 26 chữ cái

Bộ đồ chơi học bảng 26 chữ cái từ Learning Resources rất phù hợp trong việc đồng hành cùng trẻ làm quen cùng 26 chữ cái. Các chữ cái được thiết kế sắc nét, to bản, rỗng để bé có thể chồng ghép lên nhau, dễ dàng cho việc ghép thành các chữ cái có nghĩa. Bên cạnh đó, việc rỗng thân của chữ cái giúp nó trở thành những chiếc khuôn cắt, cắt cát miếng bột thành hình chữ cái bé muốn.

Bộ đồ chơi học màu sắc và hình khối bánh cupcake

Những chiếc bánh cupcake ngon lành bỗng một ngày bị… tách ra, bắt buộc bé phải chú ý và phân biệt được hình khối của phần kem và phần bánh tương ứng mới có thể ghép lại thành chiếc bánh hoàn chỉnh. Chưa hết, những màu sắc khác nhau của những chiếc bánh sẽ giúp bé học được về màu sắc, và phân biệt được chúng.

Mua đồ chơi giáo dục sớm cho trẻ 2 tuổi ở đâu?

Kidscenter Vietnam hân hạnh là đơn vị phân phối độc quyền và chính hãng các mẫu đồ chơi giáo dục sớm từ Learning Resources – Hoa Kỳ. Tại đây, bố mẹ có thể dễ dàng tìm mua những món đồ chơi đa dạng, đầy màu sắc cho con, cũng như được hưởng những chế độ bảo hành và mua bán đảm bảo chất lượng cao.

Địa chỉ: 58/73 Nguyễn Minh Hoàng. Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM.


Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Chọn mua 8 mẫu đồ chơi giáo dục sớm tiêu biểu cho trẻ 2 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM