-->

Bài viết mới

Menu

Khám phá 3 nhóm đồ chơi xếp khối, mô hình tiêu biểu cho trẻ

Đồ chơi xếp khối, mô hình đã không còn lạ lẫm đối với các bậc phụ huynh và các bé. Những món đồ chơi này khuyến khích sự sáng tạo cùng tư duy logic của trẻ ở mức cao độ, đòi hỏi sự tập trung và cả những kỹ thuật, sự khéo léo từ đôi tay và trí óc nhằm tạo ra những mô hình đúng theo mẫu có sẵn, hoặc mới hơn, lạ hơn tuỳ vào trí tưởng tượng của trẻ. Hiện nay, những mẫu đồ chơi xếp khối, mô hình đang nhận được sự quan tâm cũng như mua sắm rất lớn từ các bậc cha mẹ, do đó các nhà sản xuất đồ chơi cả trong và ngoài nước đều chú trọng tạo ra những mẫu đồ chơi đa dạng, nhiều màu sắc, cá biệt trong đó còn có cách chơi mới lạ, thu hút trẻ ngay từ khi mới bắt đầu có mặt trên thị trường. Vậy những nhóm đồ chơi xếp khối, mô hình nào đang “gây sốt” trong “cộng đồng trẻ nhỏ” khắp thế giới hiện nay? Chúng có gì đặc biệt mà khiến cho các bé yêu thích đến thế? Hãy cùng xem tiếp bài viết này và khám phá, tìm hiểu thêm về 3 nhóm đồ chơi ấy nhé!


Đồ chơi xếp khối, mô hình Lego

Có lẽ đây là cái tên quen thuộc và được nhắc đến nhiều nhất trong các nhóm đồ chơi xếp khối, mô hình cho trẻ nhỏ. Hãng đồ chơi nổi tiếng này có xuất xứ từ Đan Mạch, mang trong mình một bề dày lịch sử và phát triển hơn 80 năm. Có thể nói, sự thành công của Lego đến từ việc nắm bắt được tâm lý, niềm say mê khám phá tìm tòi ở trẻ em, và cả tâm lý mong muốn con mình có thể vừa được học, vừa được chơi theo một phương pháp vừa thú vị, vừa an toàn – thứ mà Lego “bao giờ cũng có”.
Đến với Lego, trẻ sẽ như được lạc vào một thế giới mới lạ, đầy thú vị mà món đồ chơi này cung cấp, với hàng trăm hàng ngàn các chủ đề khác nhau phù hợp cho từng giới tính, và độ tuổi. Các chủ đề này thuộc rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, nhưng lại rất quen thuộc, như đời sống hiện thực hàng ngày, nghề nghiệp, phim ảnh, hoặc truyện tranh… Những chủ đề khác nhau sẽ được cung cấp và đóng gói vào trong từng mẫu sản phẩm khác nhau, với màu sắc, kích thước, mẫu mã… cũng khác biệt nhau.
Mô hình tàu đột kích hoàng gia Lego
Một điều thú vị rằng, các mảnh ghép Lego cơ bản tuy nhỏ bé thế, nhưng lại có một sức mạnh thần kì để nối kết lẫn nhau thành những mô hình mới mẻ, độc đáo và hùng vĩ, không hề làm hạn chế đi bất kỳ một gram nào sức sáng tạo ở người chơi dù lớn hoặc nhỏ. Hai miếng ghép bát giác với nhau có thể có hơn…900 ngàn cách xếp, và toà nhà to lớn có thể ở hay toà thánh Taj Majal từ 5.900 miếng ghép Lego… là 3 trong số những ví dụ điển hình để nói về sự thần kỳ của Lego – thứ tạo nên một niềm đam mê thực thụ của hàng ngàn người chơi trên thế giới.
Mô hình cửa hàng đồ chơi Lego

Đồ chơi mô hình bánh răng truyền động Gears! Gears! Gears! từ Learning Resources

Đồ chơi bánh răng Gears! Gears! Gears! từ nhà sản xuất Hoa Kỳ Learning Resources có thể là cái tên khá lạ đối với thị trường Việt Nam chúng ta, tuy nhiên với các thị trường lớn ở nước ngoài thì đây thực sự là một cái tên rất “hot”. Món đồ chơi  ra đời có thể nói là đã tạo nên sự khác biệt và đột phá, khi thiết kế các chi tiết lắp ghép có nhiều điểm đặc biệt, đặc trưng, đủ sức thu hút và đánh gục bất kỳ ánh mắt trẻ thơ nào lướt qua nó. Bánh răng thôi mà, màu sắc đẹp đẽ thì các loại đồ chơi khác cũng có, có gì khác biệt hay mới mẻ gì đâu? Đúng. Cách chơi thì quả thực đồ chơi lắp ghép, mô hình nào cũng giống nhau, tuy nhiên cái khác biệt ở đây đến từ chính các chi tiết lắp ghép – bánh răng. Cũng giống như các loại bánh răng dùng trong chuyên ngành kĩ thuật, để có thể chơi với mẫu đồ chơi này, trẻ sẽ phải dùng trí của mình để tính toán, cân nhắc làm sao cho các bánh răng liên kết thật khớp, thật logic với nhau, để có thể tạo ra một mô hình hoàn chỉnh và phải chuyển động được. Chính sự liên kết hợp lý và chặt chẽ của các bánh răng sẽ giúp cho mô hình chuyển động một cách thú vị và nhịp nhàng, qua đó giúp cho lối chơi của trẻ sẽ trở nên vừa thách thức, vừa sinh động hơn, không bị nhàm chán như khi chơi với các loại đồ chơi khuôn mẫu hoặc tĩnh.
Đồ chơi mô hình bánh răng truyền động Gears! Gears! Gears! cung cấp cho trẻ nhiều sự lựa chọn với các phiên bản khác nhau, các chủ đề khác nhau. Nếu yêu thích khám phá, tìm tòi, sáng tạo và không đi theo lối mòn có sẵn, trẻ có thể chọn cho mình những mẫu Gears! Gears! Gears! “freestyle” như Basic, Deluxe, hay Super Building, để có thể thoả sức tưởng tượng của mình và tạo ra vô vàn các mô hình đặc biệt. Ngược lại, nếu không muốn cầu kỳ, thích đơn giản hay mong muốn được khám phá các chủ đề tự chọn như bánh ngọt, tàu lửa, vườn hoa… trẻ có thể chọn cho mình các mẫu được thiết kế riêng như Sweet Shop Building, Lights & Action, hay Build & Bloom Flower Garden…
Gears! Gears! Gears! phiên bản Super Building

Gears! Gears! Gears! phiên bản Sweet Shop

Nhóm các loại đồ chơi xếp khối, mô hình bằng gỗ

Không thích nhựa, ưa sự đơn giản hay chắc chắn, an toàn, đồ chơi xếp khối, mô hình bằng gỗ chính là món quà dành riêng cho bé nhà bạn. Các mẫu đồ chơi bằng gỗ thường không được bắt mắt, rực rỡ như các sản phẩm đồ chơi bằng nhựa hay kim loại, do đặc trưng của chất liệu gỗ là khó bắt màu và ít tạo được sự bóng bẩy. Tuy nhiên, đổi lại, các mẫu đồ chơi bằng gỗ lại cực kỳ an toàn, chắc chắn và thân thiện hơn, trong khi đó chất lượng và cách chơi của nó cũng không hề thua kém so với các món đồ chơi có cấu tạo từ chất liệu khác.
Thông thường, đồ chơi xếp khối, mô hình bằng gỗ sẽ được ứng dụng nhiều hơn cho các mẫu có cách chơi đơn giản, không cầu kỳ. Có thể kể đến một số hãng sản xuất nổi bật cùng các sản phẩm của họ như Winwintoys với xe vịt kéo khối, bộ gỗ hình gạch xây dựng, hay mô hình xe lửa, toà nhà,… hay Edugame với các mẫu đồ chơi như bộ khối xếp hình 25, 30, 40 chi tiết hoặc bộ xếp hình các phương tiện giao thông… Nhìn chung, với cách chơi đơn giản nhưng đa dạng, không kém phần thú vị, những món đồ chơi xếp khối, mô hình bằng gỗ vẫn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bậc bố mẹ khi chọn mua đồ chơi cho con mình, đặc biệt là chi phí sẽ hợp lý hơn vì đa phần các món đồ chơi này sẽ rẻ hơn so với các loại đồ chơi nhập khẩu từ thương hiệu nước ngoài.
Xe vịt kéo khối Winwintoys

Đồ chơi xếp khối phương tiện giao thông Edugame

Vậy, qua bài viết này, bố mẹ đã có thể chọn mua đồ chơi xếp khối, mô hình nào cho con trẻ mình chưa? Tin chắc rằng, bất kỳ món đồ chơi nào cũng sẽ trở nên thật đáng quý đối với trẻ, vì đó là món quà có được từ chính sự quan tâm và yêu thương vô bờ bến của mẹ và bố!





Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Khám phá 3 nhóm đồ chơi xếp khối, mô hình tiêu biểu cho trẻ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM