-->

Bài viết mới

Menu

Bố mẹ có lựa chọn đúng đồ chơi cho con ?

Sau đây là một số gợi ý đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi của trẻ;

Trẻ từ 6 tháng – 1 tuổi

Trẻ ở lứa tuổi này sử dụng 5 giác quan để phản ứng lại với môi trường xung quanh mình: khứu giác, vị giác, thính giác, xúc giác và thị giác. Và việc lựa chọn đồ chơi thích hợp sẽ cho bé cơ hội tìm hiểu về kích thước, âm thanh, kết cấu và cách hoạt động của các loại đồ chơi. Ở độ tuổi này cho bé tiếp xúc với đồ chơi sẽ giúp trẻ nhạy về các giác quan, đặc biệt là xúc giác, thính giác và thị giác. Thông qua đồ chơi bé sẽ có những mường tượng đầu tiên về các đồ vật, âm thanh xung quanh mình. Đây có thể được xem là giai đoạn tập làm quen với môi trường bên ngoài.
Những món đồ chơi thích hợp cho các bé từ 6 tháng – 1 tuổi là: cái lúc lắc, búp bê mềm, thú nhồi bông, trò lắp ráp, bóng, đồ chơi nhà tắm, đồ kéo đẩy.
Những quả bóng đầy màu sắc dễ dàng thu hút trẻ

Đồ chơi nhà tắm con thú

Trẻ từ 1 – 3 tuổi

Trẻ từ 1-3 tuổi rất hiếu động và rất cần những trò chơi liên quan đến vận đông cơ thể: bò, đi, chạy, nhảy,…Bên cạnh đó đây được xem là giai đoạn bứt phá về ngôn ngữ cũng như trí tuệ. Cho nên các đồ chơi phù hợp với bé trong giai đoạn này tập trung về các đồ chơi thể chất, phát triển trí tuệ và ngôn ngữ.
Những món đồ chơi thích hợp cho các bé từ 1-3 tuổi là: xe cưỡi, đồ hàng, dụng cụ âm nhạc ( trống, kèn, piano), sách tranh ảnh, những trò xếp hình đơn giản.
Đồ chơi gỗ thả khối

Đồ chơi vận động cho trẻ

Trẻ từ 3-5 tuổi

Trẻ ở lứa tuổi này rất thích thú với trò chơi “giả vờ”. Chúng rất thích chơi những trò chơi mẹ con hay đóng kịch với những đứa trẻ khác. Trẻ từ 3 – 5 tuổi sẽ bắt đầu có những nhận thức rõ ràng hơn từ những việc xảy ra xung quanh cho nên sẽ có sự tò mò và bắt chước. Khi thấy người lớn làm gì sẽ cũng sẽ bắt chước thông qua những món đồ chơi của mình. Sẽ là một câu chuyện tưởng tượng mà bản thân là nhân vật chính. Bên cạnh đó, độ tuổi này cũng có những nhu cầu về kết bạn và thể hiện bản thân. Đây cũng được xem là giai đoạn tốt để cho trẻ tiếp xúc với những thử thách về trí tuệ và rèn luyện các kĩ năng cần thiết để tạo nền tảng cho sự phát triển sau này.
Đồ chơi nhà bếp
Những món đồ chơi thích hợp cho các bé từ 3-5 tuổi là: đồ chơi có hình các món ăn, sách truyện, ga xe lửa, nông trại, nhà cửa, cửa hàng ăn, búp bê. Các bé cũng rất thích thú với những loại đồ chơi như xe hơi, xe tải, máy bay…. Những trò chơi điện tử và ghép chữ cũng rất tốt cho trí tưởng tượng và khả năng lưu giữ của trẻ nhỏ. Những trò chơi nghệ thuật và thủ công như: vẽ, cắt dán, tô màu… Những trò chơi xây dựng như lắp ghép, xếp hình...
Đồ chơi Gears! Gears! Gears! 



Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Bố mẹ có lựa chọn đúng đồ chơi cho con ? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM