-->

Bài viết mới

Menu

Top 4 loại đồ chơi sáng tạo dành cho trẻ

Sáng tạo nghĩa là nghĩ mới và làm khác đi. Đối với trẻ nhỏ, sự sáng tạo đơn giản là khả năng tìm tòi, ham học hỏi và yêu thích tạo ra những điều mới, vật thể mới, hoặc thậm chí chỉ là thể hiện lại những điều cũ theo một cách mới hơn. Lấy ví dụ, bằng một cách nào đó với sức tưởng tượng phong phú của mình, trẻ có thể vẽ ra hàng trăm những bức tranh khác nhau, lấy chất liệu từ chính những trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh của trẻ và làm mới chúng theo một phong cách rất riêng, rất “chính chủ”. Để đáp ứng nhu cầu giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo của cha mẹ và nhu cầu được thoả sức “làm ra những cái mới” của trẻ, hàng loạt các loại đồ chơi tích hợp kỹ năng sáng tạo ra đời với những thiết kế, màu sắc và cách chơi riêng, làm đa dạng hơn sự lựa chọn của bố mẹ nhưng cũng khiến không ít các bậc phụ huynh phải “đau đầu” vì không biết nên chọn đồ chơi nào cho con. Vậy, có những loại đồ chơi sáng tạo nào? Tiêu chí để chọn mua ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Đồ chơi lắp ghép, mô hình

Đồ chơi lắp ghép, mô hình không hề xa lạ với các bé trai, tuy nhiên gần đây, các nhà sản xuất đã và đang nổ lực hơn trong việc làm phù hợp hơn các mẫu đồ chơi của mình sao cho phù hợp với cả trai lẫn gái (cá biệt có một số mẫu đồ chơi dành riêng cho bé gái). Cách chơi của các loại đồ chơi này là hoàn toàn giống nhau, mặc dù có thể có một số mẫu có cách chế tác và thiết kế phá cách, mang hướng đi riêng, nhưng tựu trung lại cũng chỉ là dùng những miếng nhỏ hơn để tạo nên một mô hình lớn. Những mẫu đồ chơi thuộc loại đồ chơi này đa phần có cấu tạo từ nhựa và gỗ, nhiều màu sắc, chứa nhiều miếng ghép nhỏ, và buộc trẻ khi chơi phải dùng tư duy sáng tạo của mình để tìm hiểu xem phải làm sao, làm thế nào để tạo ra những mô hình đẹp và logic. Những mẫu đồ chơi sáng tạo điển hình của loại đồ chơi lắp ghép, mô hình có thể kể đến như Lego, Winwintoys hay đồ chơi bánh răng chuyển động Gears! Gears! Gears!, với những cách chơi vô cùng độc đáo đòi hỏi tính kiên trì, nhẫn nại và sức sáng tạo của trẻ.
Đồ chơi bánh răng chuyển động Gears! Gears! Gears!


Đồ chơi bột nặn, tạo hình

Bột nặn cũng là một loại đồ chơi tuyệt vời kích thích khả năng sáng tạo ở trẻ. Với những viên bột dẻo đầy màu sắc trong tay, trẻ có thể tạo ra vô số những mô hình, vật dụng quen thuộc thuộc bất kỳ khía cạnh nào (như đồ vật, con vật, cây cối, nhà cửa, phương tiện giao thông…) hoặc tạo ra những “vật thể mới lạ” từ chính sức tưởng tượng phong phú của trẻ. Đồ chơi tạo hình có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, như bột, đất sét hay gần đây là cát Kinetic Sand,tuy nhiên bố mẹ cần chọn mua những sản phẩm được làm từ những nguyên liệu tốt, tự nhiên, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bé.

Cát tạo hình Kinetic Sand

Đồ chơi vẽ tranh/tô màu

Vẽ cũng là một cách để thể hiện khả năng sáng tạo. Từ những kiến thức, trải nghiệm có được từ việc khám phá thế giới bên ngoài, trẻ có thể dùng chúng để làm chất liệu vẽ tranh, thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua màu sắc, bố cục. Đôi khi, trẻ sẽ vẽ lại những thứ hoặc kỷ niệm mà trẻ đã trải qua, nhưng cũng lắm lúc trẻ sẽ vẽ nên những thứ theo trí tưởng tượng của mình, như ước mơ chẳng hạn. Những sản phẩm đồ chơi thuộc loại vẽ tranh/tô màu thường là bút chì, bút sáp hoặc màu vẽ, mang kích thước nhỏ nhắn, dễ mang đi sẽ là những công cụ tuyệt vời sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vẽ tranh của trẻ mọi lúc, mọi nơi. Thông qua những tác phẩm của con mình, bố mẹ còn có thể phát hiện ra tư duy nghệ thuật của trẻ, từ đó sẽ có những bước hỗ trợ phù hợp với năng khiếu để phục vụ cho tương lai của bé sau này.
Bút sáp màu Baby Color

Đồ chơi xếp khối/xếp hình

Tương tự với đồ chơi lắp ghép, mô hình, đồ chơi xếp khối, tạo hình cũng có mục đích là tạo nên những mô hình lớn hơn, tuy nhiên cách chơi lại khác. Thay vì lắp ghép, lần này, trẻ sẽ dùng tư duy sáng tạo của mình để xếp các khối rời rạc lại với nhau thành một hình thể hoàn chỉnh, có thể theo hoặc không theo khuôn mẫu có sẵn. Các mẫu đồ chơi bằng gỗ hoặc nhựa không chỉ hỗ trợ tốt trong việc phát triển tư duy sáng tạo ở trẻ, mà còn giúp trẻ tối ưu sự phát triển các khớp cơ vận động của mình, như cơ bàn tay, ngón tay.



Tiêu chuẩn chọn đồ chơi sáng tạo cho trẻ

Các loại đồ chơi sáng tạo cho trẻ không khó để tìm mua, tuy nhiên để đảm bảo an toàn đối với sức khoẻ của bé, các bậc bố mẹ cần chú trọng vào những yếu tố sau:
-          Chất lượng. Đồ chơi đó có chất lượng tốt hay không? Có được đánh giá cao bởi các chuyên gia hay các bậc bố mẹ đã từng chọn mua khác hay không?
-          Chất liệu. Đồ chơi đó được cấu tạo từ chất liệu gì? Có đảm bảo an toàn, có được sự cho phép lưu hành của các cơ quan giám định y tế hay chưa?
-          Thương hiệu. Đồ chơi đó do thương hiệu nào sản xuất? Có lớn, có nổi tiếng và được mọi người tin chọn hay không?
-          Nhà phân phối. Cửa hàng đồ chơi mà bố mẹ chọn mua có uy tín hay không? Có đảm bảo về yếu tố bảo hành sản phẩm hay không?
-          Xuất xứ. Món đồ chơi đó có xuất xứ từ đâu? Có nguồn gốc rõ ràng hay không có nhãn mác?
-          Giá cả. Không phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi, hàng đắt cũng là hàng tốt. Hãy tham khảo những địa chỉ bán hàng khác để tham khảo giá cả thị trường, và tránh xa những chỗ cung cấp cùng món hàng nhưng với mức giá rẻ mạt (vì hẳn là hàng giả, hàng kém chất lượng).
Trả lời được những câu hỏi đó một cách chính xác và tin cậy, tin chắc rằng bố mẹ sẽ chọn mua được cho con những món đồ chơi tốt, vừa vui vừa đảm bảo an toàn với sức khoẻ của trẻ.


Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Top 4 loại đồ chơi sáng tạo dành cho trẻ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM