-->

Bài viết mới

Menu

Các tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ

An toàn về chất liệu

Như chúng ta đã biết đồ chơi là thứ mà trẻ tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất kể từ lúc còn nhỏ. Vì vậy chất liệu đồ chơi là tiêu chí đầu tiên mà bố mẹ nên kiểm tra kĩ lưỡng trước khi mua.
Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi được làm từ những chất liệu khác nhau nhưng hầu hết đều được làm bằng nhựa. Chúng ta đều biết trong nhựa có chất phthalates, và nếu hàm lượng cao quá mức cho phép sẽ gây ra sự rối loạn sinh lí ở trẻ. Bên cạnh đó, chì, thủy ngân, asen cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy bố mẹ nên có lựa chọn cẩn thận khi chọn mua những sản phẩm bằng nhựa.

  Đồ chơi cát Kinetic Sand an toàn về chất liệu
Đối với các đồ chơi có lắp pin, thiết bị điều khiển từ xa thì linh kiện điện tử phải thỏa mãn tiêu chuẩn RoHS (Restrictive of Hazardous Substance). Bên cạnh đó các thiết bị điện tử cần phải loại bỏ chì, thủy ngân, crom hóa trị 6, polybrominated biphenyl (PBB), và polybrominated diphenyl (PBDE). Các kim loại nặng với hàm lượng cao gây khó chịu hoặc dẫn đến ngộ độc và là nguồn gốc gây ra ung thư.

Đồ chơi có lắp pin phải thỏa mãn tiêu chuẩn RoHS

An toàn về cháy nổ

Đây là tiêu chí quan trọng mà bố mẹ cần phải lưu tâm. Đồ chơi an toàn cần phải có cảnh báo và hướng dẫn rõ ràng để phòng ngừa cháy nổ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Bên cạnh việc an toàn về chất liệu thì kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ cũng là một điều mà bố mẹ phải hết sức lưu ý. Hiện tượng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn đang ngang nhiên tồn tại trên thị trường. Điều này đã gây ra sự khó khăn cho bố mẹ khi mua đồ chơi cho con. Việc sử dụng các đồ chơi không có xuất xứ rõ ràng rất nguy hiểm vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh lý của trẻ. Cho nên bố mẹ khi mua đồ chơi cho con hãy tìm hiểu kĩ càng nguồn gốc và xuất xứ, bên cạnh đó cũng nên tìm mua ở những cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm phải hàng kém chất lượng.
    Khi mua đồ chơi cần phải kiểm tra nguồn gốc rõ ràng

Đồ chơi phù hợp với độ tuổi

Việc chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ cũng là một tiêu chí khi mua đồ chơi cho con. Bởi ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sự phát triển cùng với các kĩ năng cũng sẽ không giống nhau, cho nên đồ chơi trẻ em được thiết kế đa dạng phù hợp với từng độ tuổi để có thể giúp trẻ phát triển trong độ tuổi của mình. chọn đồ chơi phù hợp cũng là một cách giúp trẻ phát triển trí tuệ và các kĩ năng cần thiết.

Chọn đồ chơi phù hợp với tuổi của trẻ

Trên đây là những tiêu chí cần thiết khi chọn mua đồ chơi cho trẻ, bố mẹ hãy chọn mua đồ chơi đảm bảo chất lượng và phù hợp với con mình nhé!

Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Các tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM