-->

Bài viết mới

Menu

12 loại đồ chơi thú vị cho trẻ nhỏ (phần 2)

Nối tiếp 6 loại đồ chơi thú vị trước đó đã được đề cập đến trong phần 1, phần 2 của bài viết “12 loại đồ chơi thú vị cho trẻ nhỏ” sẽ tiếp tục liệt kê thêm 6 mẫu đồ chơi còn lại, với mong muốn trao cho cha mẹ các bé cái nhìn toàn diện và cụ thể, rõ ràng hơn về các loại đồ chơi cho bé mà thường ngày họ không để ý đến.

Đồ chơi mang hơi hướng nghệ thuật

Nghệ thuật đối với các bé không phải là những chuyện lớn lao, những việc đó có thể nói cực kỳ đơn giản như cắt giấy, vẽ tranh, tô màu hay nặn bột… Các mẫu đồ chơi mang hơi hướng nghệ thuật cho trẻ được chế tác từ nhiều vật liệu khác nhau, tuỳ thuộc vào cách chơi và nhu cầu học tập của trẻ, chẳng hạn như giấy viết, bút chì, bút bi… cho nhu cầu học viết, bút màu cho nhu cầu học vẽ hoặc bột nặn nhiều màu cho nhu cầu tạo dựng mô hình, nặn tượng. Hiện nay, trên thị trường, ngoài các loại đồ chơi nghệ thuật truyền thống kể trên, những nhà sản xuất đồ chơi còn sáng tạo thêm nhiều mẫu đồ chơi mới có thiết kế, tính năng và cả cách chơi mới lạ, như đồ chơi cát kết dính Kinetic Sand với cấu tạo từ cát tự nhiên nhưng có độ kết dính cao, giúp bé dễ dàng tạo nên các mô hình theo khuôn mẫu có sẵn.

Bột nặn Playdoh nhiều màu sắc 

Đồ chơi vẽ tay (finger paint)

Có phải bao giờ đồ chơi cho trẻ cũng được mua từ shop hay không? Không nhé. Bố mẹ hoàn toàn có thể tự sáng tạo ra đồ chơi cho trẻ mà không cần phải đến cửa hàng, điển hình là món đồ chơi vẽ tay finger paint. Trẻ con rất thích nghịch màu, sẽ rất tuyệt nếu bạn cho phép trẻ được tự mình dùng tay để sáng tạo nên những bức tranh với một phong cách riêng, thông qua việc nhúng tay vào màu và vẽ vào những trang giấy khổ lớn. Những món đồ chơi handmade vừa giúp bố mẹ tiết kiệm được khối tiền mua đồ chơi cho con, nhưng vẫn có thể giúp con chơi vui mà không hề giới hạn bất cứ khả năng nào.

Đồ chơi vẽ tay với màu nước

Đồ chơi phối hợp nhạc và vần

Đó là những món đồ chơi được tích hợp âm nhạc và vần điệu. Trong khi chơi, những món đồ chơi này sẽ phát ra những âm thanh vui nhộn, kích thích niềm vui của trẻ và khiến trẻ “gắn bó” với món đồ chơi này lâu hơn. Hơn thế nữa, những giai điệu kèm theo ngữ nghĩa, câu từ tiếng Anh hay tiếng Việt sẽ giúp trẻ học hỏi được nhiều vốn từ, nâng cao khả năng ngôn ngữ.


Đồ chơi Đàn phím Xylophone Little Tikes


Nhà búp bê

Lại là đồ chơi về búp bê, phù hợp với các bé gái. Những ngôi nhà búp bê này sẽ là một yếu tố quan trọng khiến câu chuyện với những con búp bê của bé trở nên sinh động hơn, như câu chuyện về gia đình, nơi làm việc, thậm chí là lâu đài với những cô công chúa xinh đẹp… Những ngôi nhà búp bê vững chắc sẽ giúp bé có những trải nghiệm tuyệt vời trong việc xây dựng câu chuyện, mạch chuyện trở nên mạch lạc hơn và qua đó, việc chơi đùa với búp bê cũng thêm phần thú vị.

Nhà búp bê My Little Pony


Đồ chơi vận động

Những món đồ chơi vận động giúp trẻ tối ưu việc vận động của mình, kích thích sự phát triển toàn diện của chuyển động tay chân. Những món đồ chơi vận động có thể kể đến như xe đạp bằng chân Speedy, xe đẩy, đồ chơi đẩy hay kéo tay…

Xe thăng bằng Speedy

Đồ chơi thẻ/flash card

Đồ chơi thẻ hay flash card không phải là một loại đồ chơi mới, tuy nhiên những chức năng, công dụng mà chúng mang lại cho sự phát triển toàn diện ở trẻ thật sự rất tuyệt vời. Những món đồ chơi này thường được tích hợp các kỹ năng khác nhau như ngôn ngữ, tình cảm hoặc toán học, đôi khi đột phá hơn nữa với việc tích hợp việc giáo dục nhân cách vào trong. Có thể kể đến món đồ chơi sáng tạo flash card Vườn Tâm Hồn của Việt Nam, với việc tích hợp những mẫu chuyện kể giúp trẻ phát triển nhân cách, nhận thức về các đức tính tốt đẹp như kiên nhẫn, yêu thương con người…đã giúp cho sản phẩm này đạt được Kỷ lục Việt Nam và nhận được vô vàn lời khen từ các chuyên gia, học sĩ.

Flash Card Vườn Tâm Hồn






Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " 12 loại đồ chơi thú vị cho trẻ nhỏ (phần 2) "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM