-->

Bài viết mới

Menu

12 loại đồ chơi thú vị cho trẻ nhỏ (phần 1)

Đồ chơi là một thế giới thú vị, đầy màu sắc, luôn có một sức hút không thể cưỡng lại đối với trẻ nhỏ. Đối với các bé, đó là thế giới diệu kỳ không hơn không kém, khiến chúng có thể chơi đùa vui vẻ hàng giờ hàng ngày mà không biết chán. Thế nhưng, đối với người lớn chúng ta, mọi thứ dường như xảy ra theo chiều ngược lại. Một đứa trẻ với đầu óc đơn giản, tuy nhiên có thể kể vanh vách hàng loạt món đồ chơi cực hot đang “làm loạn” thị trường, trong khi đó người lớn chúng ta lại hoàn toàn…mù tịt. Vậy, có bao nhiêu loại đồ chơi thú vị mà con nít lại mê tít đến thế? Bài viết sau đây sẽ dẫn ra 12 loại đồ chơi tuy cơ bản nhưng lại vô cùng thú vị dành cho trẻ nhỏ, qua đó các bậc cha mẹ có thể sẽ hiểu biết được nhiều hơn về thế giới đặc sắc của con mình, từ đó chọn mua những món đồ chơi phù hợp cho trẻ.

Có bao nhiêu loại đồ chơi cho trẻ nhỉ?


Đồ chơi hình khối

Trẻ rất thích xây dựng, đặc biệt là với các mẫu đồ chơi gỗ hình khối. Việc sỡ hữu nhiều kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc khác nhau giúp trẻ có thể vui vẻ, phấn khích hơn trong việc tạo nên những mô hình bằng khối vô cùng bắt mắt.

Đồ chơi Lego

Lego cùng các món đồ chơi lắp ghép khác là một trong những phương pháp tuyệt vời kích thích sự phát triển khả năng sáng tạo và vận động. Thông qua việc lắp ghép các miếng ghép lại với nhau sao cho thật phù hợp và logic, các khớp tay của trẻ sẽ phát triển, cử động nhịp nhàng và dẻo dai hơn, đồng thời trí tuệ của trẻ cũng sẽ không ngừng phát triển nhằm tạo ra các mô hình Lego tuyệt đẹp.

Búp bê và quần áo búp bê

Một món đồ chơi không thể thiếu của các bé gái – búp bê. Những cô nàng búp bê với áo váy xinh lung linh luôn là những nhân vật chính trong các trò chơi của bé: khi là công chúa, khi là người bạn thân, khi lại là cô bác sĩ… Thông qua những khoảnh khắc sắm vai của trẻ với các bé búp bê, khả năng ngôn ngữ cùng tư duy tình cảm của trẻ sẽ phát triển vượt bậc, giúp đời sống tinh thần, tình cảm của trẻ sẽ phong phú hơn, đồng thời phát huy cả kĩ năng giao tiếp.


Đồ chơi nhà bếp

Thế giới đồ chơi không giới hạn bất cứ khả năng hay lĩnh vực nào của cuộc sống, và việc bếp núc cũng vậy. Đừng nghĩ trẻ nhỏ không thể chơi dao, bếp hay bất kì vật dụng nhà bếp nào,… điều đó là đúng tuy nhiên, dao cắt bằng nhựa, bột hoặc trái cây, rau củ “giả định” lại khác. Với những vật dụng được đặc chế từ những vật liệu an toàn như nhựa, gỗ, bột,… trẻ có thể trở thành những nhà đầu bếp thực thụ, làm nên những món ăn tuyệt ngon (tất nhiên chỉ để ngắm thôi) như kem, kẹo mút, bánh gato… Qua đó, trí tưởng tượng của trẻ cũng sẽ được phát huy một cách vượt bậc.


Đồ chơi may mặc

Những món đồ chơi này thường đi liền với búp bê. Trẻ sẽ sử dụng các loại vải nhiều màu sắc, phối màu và cắt ghép lại với nhau tạo nên những mẫu phục trang cực đẹp.


Đồ chơi mang chủ đề động vật, muôn thú

Thế giới muôn loài luôn là chủ đề thu hút trẻ khám phá. Những loại đồ chơi bằng gỗ, nhựa hoặc cao su mang hình hài các con vật từ gia súc, gia cầm, từ trên rừng xuống biển sâu được cách điệu cực kì dễ thương, gần gũi sẽ giúp trẻ nhận biết được các đặc điểm của con vật, nhưng cần có sự hướng dẫn và cùng chơi của bố mẹ.





Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " 12 loại đồ chơi thú vị cho trẻ nhỏ (phần 1) "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM