-->

Bài viết mới

Menu

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 4 - 5 tuổi


Đặc điểm khái quát về quá trình phát triển động tác vận động cho trẻ từ 4 – 5 tuổi

Ở độ tuổi trước khi đến trường này, trẻ đã có được sự cân bằng và phối hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng vận động của một cơ thể trưởng thành. Trẻ lúc này đã có thể đi bộ, chạy nhảy, đánh đu, tự tin bước những bước chân dài hơn, đi lên đi xuống cầu thang mà không cần giữ tay vịn. Thậm chí, trẻ đã có thể thực hiện động tác đứng trên 1 chân, trên các ngón chân, ngoài ra còn có thể quay vòng, đi lùi hay lộn một vòng trên giường. Trẻ lúc này cũng đã đủ sức để nhào lộn và thực hiện các động tác khó hơn rất nhiều so với trước kia, trẻ còn có thể nhảy những bước rất xa mà vẫn giữ vững được cơ thể.

"Xem thêm những cột mốc đánh dấu sự phát triển của trẻ 


Các phương pháp phát triển động tác vận động cho trẻ tu 4 - 5 tuổi đối với từng bộ phận

  • Đây là giai đoạn bước ngoặc đánh dấu sự thay đổi ở trẻ. Ở độ tuổi này, sẽ có rất nhiều yếu tố kích thích các động tác vận động của trẻ ngày càng phát triển vượt trội hơn. Mỗi ngày bố mẹ được chứng kiến sự trưởng thành của trẻ ở khả năng độc lập ngày càng cao và sự háo hức khẳng định mình của trẻ, khi đi dạo, trẻ sẽ thích chạy trước bố mẹ để dẫn đường. Tuy nhiên, lúc này các kỹ năng vận động của trẻ vẫn còn được thể hiện một cách tự nhiên, và ít bị chi phối bởi óc phán đoán của trẻ. Chính vì vậy, bố mẹ cần thường xuyên tập cho trẻ thói quen suy nghĩ trước khi hoạt động và khi đi ngoài đường, bố mẹ phải nắm tay dắt trẻ đi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Sự cảnh giác là rất cần thiết đối với một đứa trẻ hiếu động, đặc biệt là ở những nơi gần nước. Thậm chí dù trẻ có biết bơi, bố mẹ cũng không nên lơ là dù chỉ là trong giây lát. Vì các kỹ năng vận động của trẻ ở giai đoạn này chưa cho phép trẻ bơi lâu và liên tục được. Hơn nữa, nếu trẻ bị rớt xuống nước, trẻ có thể vì quá sợ hãi mà quên mất các động tác bơi giúp cho mình nổi lên mặt nước. Chính vì những lý do trên, bố mẹ không bao giờ nên để trẻ một mình tại hồ bơi hay bãi biển.

Xem thêm cách chọn đồ chơi phù hợp cho bé để giúp bé phát triển theo cách khoa học nhất.

Liên hệ mua hàng: Kids Center Vietnam

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 4 - 5 tuổi

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 4 - 5 tuổi

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 4 - 5 tuổi

Từ khóa: phát triển động tác vận động cho trẻ từ 4 - 5 tuổi – phat trien dong tac van dong cho tre tu 4 - 5 tuoi 

(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng)


Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 4 - 5 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM