-->

Bài viết mới

Menu

Phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi


Đặc điểm khái quát về quá trình phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi


Tròn 3 tuổi, mối quan tâm của trẻ bây giờ không còn là các động tác đi đứng chạy nhảy nữa vì hầu hết chúng đã được hoàn thiện và phát triển động tác vận động khá nhuần nhuyễn. Các chuyển động của trẻ lúc này đã nhanh nhẹn hơn, cả việc đi tới hay lùi lại, đi lên xuống cầu thang cũng đã trở thành chuyện thường nhật đối với trẻ. Đặc biệt là khi đi, lưng trẻ đã thẳng, vai ngã ra sau hơn và bụng thì săn chắc hơn. Trẻ giữ thăng bằng tốt hơn nhờ vào việc dồn trọng lực cơ thể phân phối đều lên gót chân và các ngón chân, điều này giúp trẻ thực hiện những động tác bước đi dài hơn và nhanh hơn. Ở giai đoạn này, trẻ đã có thể đi xe đạp 3 bánh hoặc 4 bánh rồi.


Các phương pháp phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi đối với từng bộ phận


  • Tuy nhiên, không phải tất cả mọi việc đều dễ dàng. Trong lúc thực hiện động tác ngồi xổm hoặc đột ngột cúi xuống nhặt một quả bóng, trẻ vẫn cần nỗ lực rất nhiều khi muốn ngồi trên các ngón chân hay đôi khi nghịch ngợm trẻ lại muốn đứng bằng 1 chân. Xét về sự phát triển các động tác vận động ở tay, nếu trẻ dang rộng tay và hướng về phía trước, trẻ có thể dễ dàng bắt 1 quả bóng mà bố mẹ ném nhẹ tới cũng như trẻ có thể tự ném đi một quả bóng về hướng bố mẹ khá dễ dàng
  • Tuy rằng thỉnh thoảng trẻ 3 tuổi vẫn cư xử như lúc mình 2 tuổi vậy, nhưng các trò chơi về xếp hình hoặc đồ chơi đòi hỏi sự sắp xếp sẽ thu hút trẻ ở độ tuổi này. Thay vì chạy không có mục đích như lúc trước hoặc bị cuốn theo những điều hấp dẫn xung quanh thì trẻ sẽ tự chơi với chiếc xe đạp 3 bánh của mình hoặc tập trung chơi những loại đồ chơi có trong khu vực vui chơi của trẻ. Trẻ lúc này đã bắt đầu muốn chơi cùng bạn bè rồi, và nếu có một bé khác chơi cùng trẻ, trẻ sẽ vô cùng thích thú và yêu quý.
  • 3 tuổi là độ tuổi năng động và hiếu kỳ nhất. Hầu như trẻ vận động liên tục cả ngày, điều này là bởi vì trẻ đang cố gắng sử dụng động tác vận động của cơ thể mình để truyền đạt những suy nghĩ và cảm xúc mà trẻ chưa đủ khả năng để diễn đạt bằng ngôn ngữ. Sự vận động của cơ thể giúp bố mẹ hiểu hơn những khái niệm hay từ ngữ nào là mới mẻ đối với trẻ.
  • Ví dụ, khi bố mẹ nói “máy bay” trẻ sẽ dang rộng tay và “bay lượn” khắp phòng. Có lẽ đây là giai đoạn mà bố mẹ chăm sóc trẻ vất vả nhất, nhưng đây là một phần rất cần thiết trong quá trình phát triển các động tác vận động cho trẻ theo cách tốt nhất nên rất quan trọng đối với trẻ.
  • Hơn nữa, bởi vì cần có sự giám sát, phán đoán và phối hợp của bố mẹ để giữ cho trẻ được an toàn trong lúc vui chơi, chính vì vậy, sự quan tâm của bố mẹ là rất cần thiết trong giai đoạn này. Tuy nhiên, bố mẹ cũng không nên quá quan trọng vấn đề trẻ vấp ngã hay té vì những vết trầy trụa và thâm tím là không thể tránh khỏi hay thậm chí là cần thiết để giúp trẻ khám phá hết giới hạn của bản thân trong việc phát triển các động tác vận động.
  • Như một quy luật chung, thông thường thì bố mẹ có thể để trẻ một mình trong phòng và tự chơi. Trẻ sẽ tự quyết định cách chơi, tốc độ chơi và cố gắng hết sức hoàn thành trò chơi theo cách riêng của mình. Nhiệm vụ của bố mẹ là quan sát và kiểm soát các loại đồ chơi có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ, đặc biệt là khi trẻ chơi chung với các bé khác, hoặc chơi các thiết bị, máy móc có cạnh nhọn, hay đạp xe với tốc độ quá nhanh,…
  • Các bé khác có thể đòi hỏi hoặc cám dỗ trẻ của bố mẹ chơi những đồ chơi nguy hiểm như thế, vì vậy bố mẹ vẫn cần giám sát trẻ cẩn thận. Vì trẻ còn quá nhỏ để hiểu rõ được mối nguy hiểm đằng sau những việc mà trẻ làm.

Xem thêm cách chọn đồ chơi phù hợp cho bé để giúp bé phát triển theo cách khoa học nhất.

Liên hệ mua hàng: Kids Center Vietnam
Phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi

Phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi

Phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi

Từ khóa: phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi – phat trien dong tac van dong cho tre 3 tuoi

 (Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng)



Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Phát triển động tác vận động cho trẻ 3 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM