-->

Bài viết mới

Menu

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi


Đặc điểm khái quát về quá trình phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 – 2 tuổi


Ở độ tuổi này, trẻ thường hoạt động liên tục, từ các động tác đi đứng đến việc vận động chạy nhảy, leo trèo. Khả năng tập trung của bé lúc này cũng còn rất kém. Bé năng động và tò mò về rất nhiều thứ xung quanh nên bé sẽ không tập trung cố định vào một sự vật hay sự việc nào cụ thể quá lâu. Bố mẹ cố hướng trẻ chú ý đến một thứ nào đó, trong vòng vài giây, trẻ có thể quay ngoắc đi chỗ khác để tìm kiếm đồ chơi thú vị hơn. Sức hút của những món đồ chơi mới và lạ sẽ khiến cho trẻ “cả thèm chóng chán” không chỉ trong giai đoạn này mà thậm chí còn kéo dài đến tận lúc trẻ tròn 3 tuổi. Bố mẹ nên khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn nữa, vì điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình phát triển các động tác phối hợp của trẻ sau này.


Các phương pháp phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi đối với từng bộ phận

  • Trong những tháng tiếp theo, khả năng phát triển động tác chạy nhảy của trẻ sẽ trở nên nhuần nhuyễn và khả năng phối hợp các động tác vận động ở tay và chân cũng thuần thục hơn rất nhiều. Trẻ sẽ học được cách giơ chân lên và đá một quả bóng là như thế nào, biết được cảm giác đi bộ lên xuống cầu thang là ra sao. Và dần dần, qua từng ngày trẻ sẽ tự tin hơn vào mỗi bước đi của mình, thậm chí nhiều trẻ đã có thể tự ngồi vào bàn ăn của trẻ mà không cần bố mẹ giúp. Và chỉ với một sự hỗ trợ nhỏ từ bố mẹ, trẻ sẽ có thể tập động tác đứng trên 1 chân, đây lại có thể là một trải nghiệm thú vị mới dành cho trẻ.
  • Lúc trẻ tròn 1 tuổi, bố mẹ quan sát kỹ có thể thấy được sự uyển chuyển trong dáng đi của trẻ đã thay thế cho vẻ cứng nhắc trước kia. Và việc bước từng bước một thật cẩn thận cũng đã biến mất, thay vào đó là một vóc dáng “người lớn” hơn, động tác cử động các ngón chân linh hoạt hơn. Tất cả điều này chứng tỏ được rằng, chỉ trong một thời gian rất ngắn trẻ đã thành thạo rất tốt trong quá trình phát triển các động tác vận động của mình, trẻ còn có thể đi giật lùi và quay người lại vào giai đoạn này. Ngoài việc di chuyển, thì trẻ còn dần hoàn thiện các động tác cử động bàn tay, bàn chân, cơ miệng qua cách cầm nắm đồ vật và thường xuyên trò chuyện với mọi người xung quanh.
  • Bố mẹ cũng đừng quá lo lắng về việc phải tìm ra các hoạt động giúp trẻ phát triển động tác vận động của mình vì trẻ có thể tự làm điều đó. Bố mẹ có thể hỗ trợ trẻ bằng cách tham gia chơi cùng trẻ như cõng trẻ chạy trốn, vật nhau với trẻ trên thảm hay chơi trò đuổi bắt,…
  • Nếu có thể, bố mẹ nên tạo nên một thói quen cho trẻ, cứ đúng giờ đó cho trẻ được ra ngoài chạy nhảy, vui chơi và khám phá. Điều này không chỉ tạo nên một thói quen tốt cho trẻ mà còn giúp bố mẹ “bảo vệ” được nhiều đồ vật trong nhà, hơn nữa, cũng cho bố mẹ một khoảng thời gian để thư giãn. Cho trẻ ra ngoài còn an toàn hơn là để trẻ trong nhà chạy nhảy và va đập trúng tường nhà hay đồ nội thất. Khi cho trẻ chơi ngoài trời, bố mẹ cũng cần lưu ý chỉ cho trẻ chơi những đồ vật an toàn và phù hợp tại công viên. Thêm vào đó, bố mẹ cần lưu ý rằng mặc dù trẻ lúc này đã có thể kiểm soát được hầu hết các kỹ năng vận động, nhưng vẫn còn khá yếu ớt và cần sự quan tâm, giám sát của bố mẹ để giữ trẻ được an toàn. Vì vậy, khi cho trẻ ra ngoài chơi, bố mẹ đừng bao giờ để trẻ một mình, việc cảnh giác những mối nguy hiểm có thể giúp trẻ phòng tránh được những chấn thương không đáng có.

Xem thêm cách chọn đồ chơi phù hợp cho bé để giúp bé phát triển theo cách khoa học nhất.

Liên hệ mua hàng: Kids Center Vietnam

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi

Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi

Từ khóa: phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi – phat trien dong tac van dong cho tre tu 1 - 2tuoi

 (Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng)





Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM