-->

Bài viết mới

Menu

Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi


      Khi trẻ tròn 6 tuổi là lúc trẻ đã học hỏi được khá nhiều và ngày càng hoàn thiện. Dù là trẻ đã bắt đầu đi học hay chưa thì ở độ tuổi này, hầu hết mọi trẻ em đều thích đọc sách và tìm tòi những gì chúng thấy trong sách. Trẻ 6 tuổi có thể trở thành người kể chuyện, nhà toán học, nhà khoa học, nha sĩ, vận động viên thể dục dụng cụ hay thậm chí là doanh nhân. Trẻ lúc này có những giấc mơ và sở thích riêng. Nếu lúc 5 tuổi được xem là giai đoạn chuẩn bị và thử nghiệm thì 6 tuổi chính là giai đoạn trẻ thực hiện thử thách và khám phá thêm nhiều điều thú vị mới.

     Các đồ chơi phù hợp dành cho trẻ 6 tuổi bao gồm nhiều loại đồ chơi giáo dục và phát triển kỹ năng, bộ đồ chơi xếp khối xây dựng hay các dụng cụ thể thao có thể giúp trẻ kiểm tra và rèn luyện các động tác vận động của trẻ thường xuyên và theo cách tốt nhất.

Những loại đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi nói chung

  • Đồ chơi mang tính biểu tượng: Khi trẻ bắt đầu tập đọc, tập viết và bắt đầu làm quen với các ký tự và biểu tượng. Ở giai đoạn này, trẻ bắt đầu làm quen với việc hiểu và sử dụng các biểu tượng này một cách thường xuyên. Chính vì vậy, bố mẹ nên chọn cho trẻ những loại đồ chơi có các biểu tượng đi kèm chẳng hạn như đồ chơi dán bảng, sách hay những loại đồ chơi có hướng dẫn nhớ các biểu tượng bằng video. Những loại đồ chơi này sẽ là hiện thực sinh động giúp trẻ ghi nhớ và hiểu các biểu tượng theo cách tự nhiên nhất.
  • Đồ chơi phát triển tính hợp tác: Trẻ 6 tuổi rất thích chơi cùng bạn bè, bố mẹ có thể chọn cho trẻ những loại đồ chơi trẻ có thể phối hợp cùng mọi người xung quanh. Có thể là các loại đồ chơi có nhiều chi tiết ký tự nhỏ như đồ chơi xếp hình, dựng khối gỗ,…
  • Đồ chơi kể chuyện: Đây là một trong những cách giúp hỗ trợ giáo dục trẻ. Trẻ 6 tuổi sẽ rất thích được mọi người xung quanh lắng nghe mình kể những câu chuyện, sự kiện và trình tự được xây dựng trên các nhân vật mà trẻ đã được nghe. Bố mẹ có thể tìm mua những loại đồ chơi có thể tự động kể cho trẻ nghe những câu chuyện thú vị. Mua những con thú nhồi bông và búp bê rồi cùng trẻ đóng vai những nhân vật trong truyện cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ và bố mẹ.
  • Bộ đồ chơi xếp hình: Trẻ 6 tuổi rất thích chơi những đồ chơi đòi hỏi tính logic cao và rất hứng thú với việc khám phá sự liên kết dần dần từ bộ phận tới toàn bộ. Bố mẹ nên tìm mua cho trẻ những loại đồ chơi có thể tháo rời và sau đó ghép được chúng lại với nhau. Chẳng hạn như đồ chơi lắp ghép mê cung, xếp hình hoặc những quyển sách đòi hỏi phải vận động trí nhớ, logic và suy luận làm toán,…
  • Đồ chơi theo nhóm: Tròn 6 tuổi, trẻ đã có khả năng xử lý được những vấn đề quy tắc phức tạp và cách giải quyết các vấn đề theo nhóm, vì vậy, bố mẹ nên chọn các loại đồ chơi thể thao tập thể để trẻ có chơi cùng các bé cùng trang lứa. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm của trẻ sau này.
  • Đồ chơi giáo dục: Cả việc học và việc vận động quá nhiều đều khiến trẻ mệt mỏi, chính do vậy, những loại đồ chơi vừa giúp trẻ giải trí vừa có thể giúp trẻ học hỏi được nhiều điều luôn được ưu tiên lựa chọn để hỗ trợ trí tuệ cho trẻ. Những loại đồ chơi video giáo dục và những bộ chơi gỗ học toán và chữ cái tiếng việt là sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ ở độ tuổi này.


Điều lưu ý nhỏ trong lúc chọn đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi


     Trẻ 6 tuổi đang dần trưởng thành và ngày càng độc lập hơn, nhưng đừng vì trẻ đang trưởng thành mà không cho trẻ dành thời gian với những loại đồ chơi àm trẻ yêu thích vì chúng cũng đã trở thành một phần cuộc sống của trẻ. Hơn nữa, nếu bố mẹ chọn được loại đồ chơi phù hợp cho trẻ, chúng sẽ còn giúp ích trong việc đẩy cao khả năng và giới hạn của trẻ lên một cấp độ mới. Những loại đồ chơ phù hợp có thể giúp trẻ kiểm tra được khả năng của mình theo cách an toàn và vui vẻ nhất. Và bố mẹ cũng đừng quên rằng, những người bạn xung quanh trẻ cũng là những đối tượng hỗ trợ sự phát triển của trẻ một cách trực tiếp và nhanh chóng nhất. “Công việc” của bố mẹ là giữ cho tinh thần của trẻ luôn luôn hứng khởi và thích thú với việc tìm hiểu.

Xem thêm cách chọn đồ chơi phù hợp cho bé để giúp bé phát triển theo cách khoa học nhất.

Liên hệ mua hàng: Kids Center Vietnam

Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi

Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi

Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi



Từ khóa: Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi – Do choi tre em danh cho tre 6 tuoi

(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng.)


Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 6 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM