-->

Bài viết mới

Menu

Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi


Trẻ em 5 tuổi đã có những phát triển hết sức toàn diện và chín chắn, chính do vậy, trẻ thường điềm tĩnh hơn, có thể xem đây là phiên bản trưởng thành hơn của trẻ lúc 4 tuổi. Vào giai đoạn này, trẻ có một sự phát triển vượt trội về khả năng ngôn ngữ và giao tiếp, kết hợp với một khả năng tập trung cao hơn và sự phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách phức tạp hơn. Hay nói cách khác, trẻ 5 tuổi thường thích thể hiện sở thích và khả năng của bản thân theo cách riêng của mình một cách đáng ngạc nhiên. Tròn 5 tuổi trẻ sẽ có thể ngồi yên trong một khoảng thời gian khá lâu, bố mẹ có thể tận dụng khoảng thời gian này để giới thiệu cho trẻ nhiều loại đồ chơi giáo dục bổ ích hơn cho sự phát triển của trẻ, những loại đồ chơi này đòi hỏi nhiều thời gian và sự tập trung cao độ hơn.

Những loại đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi nói chung


Khi chọn đồ chơi cho trẻ, bố mẹ nên chọn những loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí tuệ, khả năng vận động và giúp bồi dưỡng sự tự tin cho trẻ.
Hướng dẫn cụ thể về việc chọn đồ chơi học tập tốt nhất cho trẻ 5 tuổi:
  • Đồ chơi xếp khối xây dựng: Trẻ 5 tuổi có khả năng kiểm soát hầu hết các hoạt động của chúng và có kỹ năng vận động khá tinh vi. Vì vậy bố mẹ có thể chọn cho trẻ những loại đồ chơi nhỏ bé và đòi hỏi sự khéo léo, ví dụ như những loại đồ chơi xếp khối chồng lên nhau và tạo thành các mô hình từ những dụng cụ có sẵn. Trẻ lúc này cũng có thể hiểu và nhớ được nhiều quy tắc, cách hướng dẫn chơi hơn so với lúc 4 tuổi. Ngoài ra trẻ còn có thể tìm ra được cách chơi hiệu quả nhất đối với những trò chơi thiết lập, xây dựng và các trò chơi phải thực hiện qua nhiều bước.
  • Các đồ chơi mới lạ, tạo nên nguồn cảm hứng yêu thích cho trẻ: Nhiều trẻ 5 tuổi đã bắt đầu phát triển niềm đam mê đối với khủng long, khoa học hay thậm chí là các hệ thống điện tử vi mạch và trẻ không ngừng tìm kiếm khám phá lĩnh vực mà chúng yêu thích. Bố mẹ cũng nên nhận ra ước mơ của trẻ và ủng hộ hết mình bằng cách cung cấp cho trẻ những đồ vật mà trẻ cần, chúng có thể dạy cho các thiên thần của bố mẹ rất nhiều điều mới lạ và bổ ích. Sách, bản đồ, bộ xếp hình hay các mô hình mô phỏng lại hình ảnh của các loài động vật có thể là những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bậc phụ huynh.
  • Đồ chơi phát triển trí sáng tạo: Năm tuổi là giai đoạn trẻ phát triển toàn diện các giác quan và hiểu được mình là ai, mình thực sự muốn gì và lúc này trẻ thực sự thích thú trong việc bày tỏ quan điểm riêng của mình. Bố mẹ có thể tìm mua những loại đồ chơi phù hợp với phong cách và sở thích riêng của trẻ, các loại đồ chơi như màu vẽ, trang trí là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ ở độ tuổi này.
  • Đồ chơi giáo dục: Trẻ lúc này rất thích rèn luyện các kỹ năng mới và thực sự quan trọng, ví dụ như đọc, viết, tính toán và mô phỏng. Bố mẹ có thể chọn cho trẻ những loại đồ chơi có thể tiếp xúc được với các kỹ năng học tập quan trọng và cần thiết. Những loại đồ chơi rèn luyện về số đếm, chữ cái là những món đồ chơi hữu ích nhất cho trẻ ở độ tuổi này. Có rất nhiều kỹ năng mà một đứa trẻ 5 tuổi có thể học tập được từ những đồ chơi này.
Xem thêm những cột mốc đánh dấu sự phát triển của trẻ

Điều lưu ý nhỏ trong lúc chọn đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi


     Mặc dù hầu hết các những bé 5 tuổi có thể chới độc lập trong 1 khoảng thời gian lâu, tuy nhiên vào một lúc nào đó trẻ sẽ muốn bố mẹ tham gia vào chơi cùng và trẻ thỉnh thoảng sẽ muốn chơi những vật dụng trong nhà. Bố mẹ có thể chọn lựa những đồ vật an toàn trong nhà và tham gia chơi cùng với trẻ. Như vậy sẽ càng giúp trẻ hứng thú hơn trong việc học hỏi.

Xem thêm cách chọn đồ chơi phù hợp cho bé để giúp bé phát triển theo cách khoa học nhất.

Liên hệ mua hàng: Kids Center Vietnam
Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi



Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi
Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi


Từ khóa: Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi – Do choi tre em danh cho tre 5 tuoi

(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng.)


Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Đồ chơi trẻ em dành cho trẻ 5 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM