-->

Bài viết mới

Menu

Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi


Hiểu những đặc điểm để lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi


     Khi trẻ tròn 4 tuổi, trẻ thích thú với những đồ vật nhiều màu sắc, với những con số và chữ cái, nhiều đứa trẻ ở độ tuổi này có thể vẽ được nhiều hình ảnh có ý nghĩa và thậm chí có thể viết được tên của mình. Việc tập trung chú ý vào sự phát triển của trẻ sẽ giúp ích cho việc lựa chọn những món quà tặng phù hợp cho trẻ, đặc biệt là có thể có những món quà sẽ theo trẻ trong một thời gian rất lâu.
     Khả năng của trẻ lúc này sẽ dần xuất hiện rõ nét theo cách tự nhiên nhất, và để tạo bất ngờ cho cả bố mẹ và trẻ thì bạn có thể chọn mua những loại đồ chơi có tính thử thách cao. Khi nhắc đến những món quà sinh nhật, bạn thường sẽ có xu hướng tìm kiếm những loại đồ chơi kích thích, thu hút và phát triển các kỹ năng của trẻ. Những món đồ chơi như vậy có thể giúp trẻ có được sự chuẩn bị hoàn hảo cho trẻ trước khi trẻ đến trường.

Làm thế nào để lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi ?


Những đề xuất mang tính tham khảo dưới đây có thể là những gợi ý hữu ích dành cho bạn:

  • Đồ chơi tạo hình & sáng tạo cho trẻ: chơi xây dựng lâu đài trên cát là một trò chơi dạng mở, tạo các khuôn hình ngộ nghĩnh với cát là trò chơi vô cùng được yêu thích đối với trẻ em, chơi với cát giúp trẻ phát triển xúc giác, phát triển vận động, là một trò chơi phát triển sáng tạo, & rèn luyện tính kiên nhẫn của trẻ. Nhưng cát chỉ được chơi ngoài biển, mang cát về chơi ở nhà chắc chắn là các phụ huynh không bao giờ đồng tình, vì sợ các hạt cát lấm bẩn ra nhà, khó quét dọn. Tuy nhiên, cát động lực Kinetic Sand Nhật Bản với tính năng không bám vào tay trẻ, không bao giờ khô vì 98% thành phần là cát tự nhiên, có thể là một món quà tuyệt vời dành cho trẻ mà các ba mẹ nên quan tâm, sản phẩm này hiện nay là một sản phẩm rất được phổ biến và yêu thích bởi trẻ em trên toàn thế giới và tại Vietnam…


  • Đồ chơi giúp phát triển khả năng giao tiếp và độ nhạy bén: Khi chuẩn bị đi học, trẻ sẽ bắt đầu bận rộn với việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp xã hội để giúp chúng tạo lập được các mối quan hệ và duy trì tình bạn với những trẻ cùng trang lứa. Bạn có thể chọn cho trẻ những loại đồ chơi phù hợp để chơi theo nhóm mà không quá căng thẳng như cờ cá ngựa, bộ rút gỗ, hay bộ đồ chơi ghép hình,…
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi
Đồ chơi theo nhóm giúp tăng khả năng giao tiếp
  • Đồ chơi thú vị phát triển kỹ năng đọc cho trẻ: Vào thời điểm này, trẻ đã tiến bộ vượt bậc trong việc phát triển ngôn ngữ và vốn từ vựng. Khả năng đọc hiểu của trẻ cũng tăng lên đáng kể, và chúng luôn sẵn sàng để đón nhận những thử thách mới. Trẻ 4 tuổi có thể nắm bắt được ý của câu chuyện trẻ được nghe, thậm chí có thể đưa ra được dự đoán chính xác và đi đến kết luận. Chính vì những đặc điểm này, món quà phù hợp với trẻ có thể là những quyển sách thú vị, hài hước và đặc biệt là phải phù hợp với độ tuổi của trẻ. Tuy nhiên cần lưu ý, một đứa trẻ 4 tuổi sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết 1 quyển sách chỉ toàn chữ, bạn nên chọn những quyển sách nhiều hình ảnh minh họa, không nhất thiết phải là truyện tranh, nhưng nên có nhiều hình ảnh, như vậy sẽ thu hút sự yêu thích của trẻ lâu dài hơn.
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi
Sách hình là một món đồ tuyệt vời cho trẻ
  • Đồ chơi xe và các loại đồ chơi giúp trẻ tập giữ thăng bằng: Việc chuyển đổi cho trẻ đi từ xe 3 – 4 bánh sang xe 2 bánh không phải là điều dễ dàng, nhưng trẻ 4 tuổi có đủ khả năng để kiểm soát cơ thể điều khiển một chiếc xe 2 bánh mới mẻ. Bố mẹ có thể tập từ từ cho trẻ tới khi trẻ hoàn toàn thích ứng. Lúc đầu có thể vịn phía sau xe cho trẻ đạp chậm, sau đó thả dần tay ra. Món quà này của bạn có thể giúp bố mẹ và trẻ có được khoảng thời gian vui vẻ và khó quên. Việc tập xe cho trẻ có lẽ sẽ hơi khó khăn, nhưng khi trẻ có thể lấy được sự cân bằng, việc đạp xe đạp đối với trẻ là rất tốt.
Xe đạp giúp trẻ giữ thăng bằng
  • Đồ chơi vừa giúp phát triển tính hợp tác, vừa giúp trẻ hiểu được sự canh tranh: Trẻ ở độ tuổi này đã có thể chơi những trò cùng ngồi xung quanh 1 cái bàn để chơi những trò chơi tập thể theo các quy tắc và chờ đến lượt. Thay vì những loại đồ chơi quen thuộc như xúc xắc, bạn có thể tham khảo thêm nhiều loại đồ chơi mới trên thị trường, thay vì cờ cá ngựa quen thuộc, bạn có thể mua cờ tỷ phú, hay những con cờ có hình dáng các con vật ngộ nghĩnh khác ngoài con ngựa. Những loại đồ chơi như thé này có thể giúp trẻ biết cách hợp tác theo nhóm, đồng thời trẻ cũng hiểu về khái niệm cạnh tranh.
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi
Chơi giúp trẻ phát triển tính hợp tác, cạnh tranh

Xem thêm
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 1 tuổi
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 2 tuổi
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 5 tuổi


Từ khóa: lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi – lua chon qua tang phu hop cho tre 4 tuoi

(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng.)



Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM