-->

Bài viết mới

Menu

Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 5 tuổi


Hiểu những đặc điểm để lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 5 tuổi


     Khi trẻ tròn 5 tuổi, trẻ sẽ mong muốn được tham gia vào từng giai đoạn của mỗi sự việc xung quanh trẻ, từ việc tự chọn quả bóng mà trẻ thích cho đến việc chơi bắt và vờn quả bóng đó cùng bạn bè. Chính vì độ tuổi này khá năng động và hiếu kỳ nên có rất nhiều những món quà vừa phù hợp, gây thích thú cho trẻ vừa có thể giúp trẻ phát triển được nhiều kỹ năng. Tuy trẻ 5 tuổi vẫn dành phần lớn thời gian cho việc chơi nhưng trẻ đã bắt đầu ít tập trung vào việc sử dụng đồ chơi một cách đơn thuần mà thay vào đó là quan sát và lấy “thông tin” từ các đồ vật tiếp xúc với trẻ hằng ngày. Trẻ sẽ thích chơi với ngày càng nhiều chủng loại đồ chơi hơn và bắt đầu có nhận thức tốt hơn về thế giới xung quanh. Hầu hết trẻ em đều dành nhiều thời gian để xem TV, vì vậy chúng sẽ rất hứng thú với những loại đồ chơi mô phỏng lại những nhân vật hoạt hình mà chúng thường thấy trên màn ảnh, từ những chương trình hay những bộ phim mà trẻ thích. Hoặc cũng có thể là những món đồ chơi mà trẻ thấy ở nhà bạn trẻ thấy thích nhưng vẫn chưa có. Nhân một dịp trọng đại nào đó, ví dụ như sinh nhật của trẻ hay một ngày trẻ viết chữ được cô khen, bạn có thể dành tặng cho trẻ những món quà mà trẻ thích từ lâu nhưng chưa có dịp sở hữu

Làm thế nào để lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 5 tuổi ?


Những đề xuất mang tính tham khảo dưới đây có thể là những gợi ý hữu ích dành cho bạn:
  • Đồ chơi giúp phát triển khả năng tự học hỏi và suy luận: Việc học hỏi đến với những đứa trẻ 5 tuổi rất tự nhiên, chúng rất thích đặt câu hỏi và hay tò mò đối với nhữn sự vật sự việc mà đối với chúng là mới mẻ hoặc k giống bình thường. Những loại đồ chơi như bộ đồ chơi khoa học, bộ đồ chơi bác sĩ,…có thể phần nào giúp trẻ có những khái niệm tương đối về những đối tượng còn xa lạ đó. Trẻ ở tuổi này đã được tiếp xúc khá nhiều với việc đọc chữ và toán học. Vì vậy, những quyển sách bổ ích cũng có thể là một món quà ý nghĩa đối với trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những đồ chơi mô hình điện tử, mô hình nhà bếp,…Đây cũng là những món đồ chơi giúp ích rất nhiều trong việc giúp trẻ học hỏi và nhớ thêm từ vựng.
  • Đồ chơi giúp phát triển động tác vận động: Ở độ tuổi này trẻ tràn đầy năng lượng và trẻ cần nhiều hoạt động ngoài trời để cân bằng cơ thể của trẻ. Nhờ vào nhiều hoạt động, trẻ sẽ nhận thức về cơ thể tốt hơn, phối hợp nhuần nhuyễn hơn các bộ phận của cơ thể và tăng sức khỏe cho trẻ. Những điều này giúp trẻ có thể chạy nhảy, lò cò 1 chân hay thậm chí là nhảy lộn người ngoài sân. Đây là thời điểm hoàn hảo để đầu tư thêm cho trẻ các loại đồ chơi vận động để giúp trẻ duy trì sự hứng khởi đối với thể thao. Những dụng cụ đồ chơi thể thao lúc này được xem là những món quà phù hợp, như một bộ bóng rổ tí hon, những trái bóng nhựa hay cầu trượt,…Dành cho các bé gái thì có thể lựa chọn vòng lắc hoặc dây nhảy. Hẳn là trẻ sẽ rất thích thú khi nhận được những món quà thú vị như vậy.
  • Đồ chơi giúp phát triển kỹ năng sắp xếp và xây dựng: Thời gian trước để có thể chồng được một khối cao từ những miếng gỗ đồ chơi đối với trẻ là khá khó khăn. Tuy nhiên, khi trẻ được 5 tuổi, trẻ đã có được một cái nhìn khái quát khi chơi xây dựng các khối gỗ. Khả năng lên kế hoạch trong đầu và làm theo hướng dẫn của trẻ đã hiệu quả hơn trước kia rất nhiều. Và điều này được thể hiện rõ trong cách mà chúng chơi với các khối gỗ. Dùng các khối gỗ chồng lên nhau đối với trẻ lúc này quá dễ dàng, thay vào đó, trẻ có thể xếp chúng thành nhà hoặc vườn thú, rồi chúng bỏ những con thú đồ chơi ngộ nghĩnh vào bên trong và chơi với chúng hàng giờ. Những loại đồ chơi này giúp cho tính khéo léo của trẻ ngày càng phát triển.
  • Đồ chơi giúp phát triển kỹ năng đọc và tìm tòi: Khi khả năng tập trung của trẻ ngày càng cao, trẻ có thể ngồi và chơi với các loại đồ chơi khó trong một khoảng thời gian dài hơn. Đọc sách là một trong những hoạt động cần thiết cho độ tuổi này, khi mà trẻ sắp bước chân đến trường khi đủ tuổi. Những quyển sách có thể giúp trẻ cảm thấy sẵn sàng hơn đối với những thay đổi sắp tới của trẻ. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn món quà nào cho trẻ thì một quyển sách có thể là sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, đồ chơi ghép hình lại có thể giúp trẻ phát triển được kỹ năng tìm tòi và học hỏi. Chúng còn giúp trẻ tăng được tính kiên nhẫn khi ngồi yên một chỗ trong một thời gian khá lâu để giải quyết một trò chơi.
Xem thêmLựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 1 tuổi
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 2 tuổi
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 4 tuổi


Từ khóa: lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 5 tuổi – lua chon qua tang phu hop cho tre 5 tuoi

(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng.)



Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 5 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM