-->

Bài viết mới

Menu

Cột mốc phát triển của trẻ 9 tháng tuổi : tuần 3

Những điều thú vị ở cột mốc phát triển 9 tháng của trẻ

Khả năng ngôn ngữ của trẻ đã hình thành từ lúc sinh ra, sự hiểu biết về ngôn ngữ thì tốt hơn rất nhiều và vượt qua khả năng sử dụng của trẻ. Giai đoạn bập bẹ đã chuyển sang giai đoạn nói lúng túng và trẻ đã bắt đầu nói được chính xác và trọn vẹn từ, cụm từ và có khi cả câu. Trẻ nghĩ rằng mình đang nói cái gì đó, nên phản ứng của trẻ như thể là mình đã nói được.
Trẻ sẽ nhận thức thấu đáo những âm điệu hơn là những từ ngữ lúc bạn nói. Trẻ có thể hiểu được khi bạn hài lòng. Bạn càng nói chuyện với trẻ, nói chuyện trực tiếp hay trong lúc bạn làm gì đó chẳng hạn như nấu ăn, lái xe hay mặc quần áo thì trẻ được học càng nhiều về sự giao tiếp.


Trẻ 9 tháng bắt đầu có sự phát triển về ngôn ngữ


Cuộc sống của bạn: mệt mỏi với công việc nhà khi trẻ được 9 tháng

Bạn nhận ra rằng sự lộn xộn, bừa bãi trong nhà đôi khi là nguyên nhân khiến bạn bị stress. Thật không dễ dàng khi bạn phải dọn nhà, giặt đồ và làm việc như lúc chưa có con, đặc biệt là khi con bạn bắt đầu biết đi và quăng đồ chơi lung tung cả ngày.
Để giải quyết vấn đề này và làm cho bản thân tốt hơn, hãy tập trung vào những mục tiêu cụ thể, và là nguồn gốc của sự bừa bộn. Sắp xếp các vật dụng trong nhà một cách hợp lí, dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp. Bạn có thể để tã hoặc đồ chơi của trẻ ở một nơi. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ dọn nhà một lần trong một thời gian nhất định để mọi thứ được sắp xếp lại như cũ. Sau đó lên kế hoạch thực hiện với vợ/chồng để hạn chế sự lộn xộn, bừa bộn trong ngôi nhà của bạn.
Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bạn bè về vấn đề này. Họ có thể thông cảm và cho bạn những gợi ý hữu ích.

Công việc nhà làm bạn mệt mỏi

3 câu hỏi về viêm họng khi trẻ 9 tháng


Không nên quá lo lắng khi trẻ bị viêm họng

  • Có nên quá lo lắng khi trẻ bị viêm họng?
Đừng lo lắng quá nhiều. Trẻ hiếm khi bị viêm vọng mặc dù đây là bệnh truyền nhiễm. Nếu bạn hoặc người thân bị viêm họng thì đừng nên tiếp xúc với trẻ, hãy giữ khoảng cách để tránh lây bệnh cho trẻ.
  • Dấu hiệu nào để tôi nhận biết nếu con mình bị viêm họng?
Có các dấu hiệu như: cổ bị sưng, có những vết nhỏ lốm đốm đỏ với trắng. Các triệu chứng khác bao gồm đau họng kéo dài hơn một vài ngày, nhiệt độ hơn 101 độ F (kiểm tra ở hậu môn), bị cảm lạnh, các tuyến bạch huyết bị sưng hay đau ở dưới quai hàm của trẻ.
  • Khi trẻ bị viêm họng tôi phải làm gì?
Đưa trẻ đi bác sĩ nếu nhận thấy bất kì triệu chứng nào được mô tả ở trên hoặc trẻ cảm thấy khó khăn khi nuốt, thở hoặc mở to miệng. Nếu con bạn bị viêm họng, bác sĩ sẽ cho con bạn uống thuốc kháng sinh. Bạn hãy cho trẻ uống đủ thuốc theo lời dặn của bác sĩ, nếu con bạn có vẻ khỏe hơn thì cũng không nên cho trẻ ngừng uống thuốc. Như vậy có thể sẽ gây các triệu chứng trầm trọng hơn.

Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Cột mốc phát triển của trẻ 9 tháng tuổi : tuần 3 "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM