-->

Bài viết mới

Menu

Cột mốc phát triển của trẻ 11 tháng tuổi: Tuần 2

Con bạn phát triển như thế nào?

Ở độ tuổi này, trẻ thường có xu hướng nhìn vào những cuốn sách và lật giở các trang, mặc dù việc lật giở từng trang một có thể sẽ không xảy ra. Sự say mê đối với những quyển sách bằng tranh đẹp mắt hoặc kiên nhẫn “dán mắt” vào những cuốn bìa cứng giá rẻ sẽ không làm hại đến những ngón tay bé nhỏ của trẻ. (Yên tâm được rồi các mẹ nhé!).
Để giờ đọc sách của bé có thể đa dạng hơn cũng như để biết được điều gì đã cuốn hút bé đến vậy, hãy đưa chúng đến các thư việc sách địa phương hay các khu vực dành cho trẻ nhỏ tại các hiệu sách gia đình – hoặc trao đổi một vài tựa sách với bạn bè của bạn.

Trẻ 11 tháng tuổi thích thú với sách

Cuộc sống của mẹ: Tổ chức lần sinh nhật lần đầu cho bé

Có vẻ như vừa mới đây thôi, nhưng thực chất ngày trọng đại ấy đã đến gần rồi các mẹ ạ! Lưu ý trước nhé: Cho dù bạn có chuẩn bị kế hoạch kĩ lưỡng cỡ nào, bé của bạn (còn nhỏ quá mà) cũng sẽ quên đi toàn bộ sự kiện ấy mà thôi!
Tuy vậy, bạn cũng không thể phủ nhận cơ hội để cha mẹ có thể tổ chức cho con một buổi tiệc sinh nhật đầu tiên, nhằm đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời bé. Dưới đây là một số ý tưởng mà các bạn có thể tham khảo:
Đãi tiệc ở nhà. Tổ chức một buổi tiệc đơn giản tại nhà hoặc sân sau của bạn. Ở nhà, con bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, cũng như giúp bạn cảm thấy “dễ thở” hơn trong việc trang trí buổi tiệc, chuẩn bị đồ ăn cùng các vấn đề khác. Mời một vài bạn nhỏ thân thiết sẽ khiến buổi tiệc trở nên ấm cúng và vui vẻ hơn.

Đãi tiệc sinh nhật vui vẻ tại nhà
Tổ chức một sự kiện gia đình. Lên kế hoạch cho một bữa trưa hoặc bữa tối với người thân của bạn. Nghĩ thử đi, bé cưng sẽ thích thú biết nhường nào khi nhìn thấy những gương mặt thân quen ấy, và nếu bạn chụp thật nhiều ảnh, bé cưng cũng sẽ có những kí ức tuyệt vời về những người luôn yêu thương bé.

Bữa tiệc ấm cúng với gia đình


Tổ chức tiệc ngoài trời. Chọn những công viên hay khu vui chơi gần nhà và tổ chức một buổi picnic đặc biệt cho gia đình của bạn.

Tổ chức sinh nhật cho trẻ tại công viên


Đến trung tâm GYM. Thật tuyệt vời khi tổ chức một buổi tiệc tại trung tâm thể hình cho trẻ nhỏ - nơi có rất nhiều những hoạt động vừa vui nhộn mà cũng rất an toàn dành cho các bé.

Buổi sinh nhật sẻ chia. Tìm kiếm, liên lạc với những người bạn cũng có con cùng sinh nhật với bé nhà bạn, và đề nghị họ cùng tổ chức chung một buổi tiệc. Đây là một ý tưởng cực kì tuyệt vời nếu như bạn vẫn còn liên hệ với những người bạn chung lớp, chung trường thuở ấu thơ, hoặc có tham gia một group chat online nơi có những bà mẹ có con cùng sinh nhật. Đây là một trong số những phát kiến hay nếu như bạn muốn giới hạn số lượng khách mời đến tham dự buổi tiệc!

Ghi dấu thời điểm. “Tách” – chụp một tấm hình cho con khi bé đang “diện” một trang phục người lớn. Giữ lấy bộ đồ đó và cho bé mặc vào sinh nhật mỗi năm, bạn sẽ thấy được con mình lớn lên như thế nào sau từng ấy giai đoạn!

Chụp hình tạo album kỉ niệm cho bé

3 câu hỏi về vấn đề: Cai sữa

Làm thế nào mà tôi biết được đó là thời điểm tốt nhất để cai sữa?

Nếu bạn vẫn còn cho con bú, việc dứt sữa chắn chắc sẽ xảy ra. Đó là một quyết định cá nhân, tuy nhiên vẫn phụ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người mẹ. Bé cưng của bạn có thể sẽ “bật tín hiệu” cho mẹ biết “Con đã sẵn sàng cai sữa rồi!”, bao gồm dấu hiệu “chê” hoặc “bỏ lơ” trong khi bú sữa. Bạn chắc hẳn sẽ có mâu thuẫn trong việc “cai hay không”: Một vài ngày sau cai sẽ cảm thấy thật nhẹ nhõm, khiến bạn ghét việc phải cho con bú trở lại. Nhiều bà mẹ tiếp tục cho con bú đến khi con biết đi, nhưng thường là sẽ mất một năm cho mục tiêu cai sữa.

Trẻ "bỏ lơ" bú mẹ là một dấu hiệu cai sữa

Tôi nên cai sữa cho con như thế nào?

Từ từ cắt giảm số lần cho con bú trong một khoảng thời gian nhất định, song song với việc cung cấp một công thức dinh dưỡng hay sữa bò (nếu có sự cho phép của bác sĩ). Nếu con bạn không bú bình, bạn có thể vắt và trữ sữa trong bình để bé sử dụng sau. Một vài trẻ sẽ cảm thấy thích thú chỉ khi sử dụng một chiếc cốc ưa thích của bé. Có những trẻ sẽ bỏ bữa trong một vài ngày (thường thì bắt đầu với bữa giữa và cuối trước khi đi ngủ) cho đến hết giai đoạn cho bú. Bạn cũng có thể rút ngắn thời gian ở mỗi kì cho con bú.

Cho trẻ bú bình dần khi cai sữa

Có cách nào khiến cho việc cai sữa trở nên dễ dàng hơn?

Cai sữa là một quá trình có thể gọi là dễ dàng, không gây khó chịu. Hãy thử những gợi ý sau, nhưng nếu bé của bạn tỏ vẻ không hợp tác, hãy dừng lại một chút trước khi bắt đầu trở lại.
  • Nên chú ý đến những dấu hiệu cho thấy con bạn đã sẵn sàng cai sữa (được đề cập ở câu hỏi thứ nhất)
  • Đặc biệt chú ý đến bé để thay thế sự thân thuộc trong quá trình cho bú.
  • Cố gắng phớt lờ con của bạn nếu bé muốn được bú, và xem xem bé có bắt đầu thích thú với món đồ khác hay muốn uống sữa bằng cốc hay không.
  • Nhờ một người nào đó bế bé lên giường để bé dần “quên đi” cảm giác thèm bú sữa ở thời điểm đó.
  • Nếu ngực bạn bị căng tức do cai sữa, hãy sử dụng gạc y tế để vắt sữa từ từ hoặc sử dụng một cái ống bơm trong những ngày đầu tiên. Thuốc giảm đau Ibuprofen cũng là một giải pháp cần thiết trong trường hợp này.



Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Cột mốc phát triển của trẻ 11 tháng tuổi: Tuần 2 "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM