-->

Bài viết mới

Menu

Cột mốc phát triển của trẻ 11 tháng tuổi : tuần 4


NHỮNG ĐỨA TRẺ CỦA BẠN ĐANG PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?

Nếu con của bạn chưa biết đi, đứa trẻ sẽ tự mình đi những bước đi đầu tiên sớm thôi. (Bạn cũng đừng quá lo lắng. Những đứa trẻ bình thường khoảng từ 17 hoặc 18 tháng tuổi mới bắt đầu biết đi.)
Bạn có thể khuyến khích bé đi bằng cách đứng bên cạnh hoặc hỗ trợ đứa trẻ, và cầm tay của bé, hoặc giữ cả hai tay bé và dẫn bé đi bộ theo bạn. Bé giống như hầu hết trẻ em khác, em bé của bạn có những bước tiến đầu với kiểu dáng tập đi là cánh tay sẽ ra đưa ra phía trước (để giữ cân bằng) và cong khuỷu tay lại, bàn chân của bé sẽ quay ra phía ngoài, và bụng ưỡn ra phía trước trong khi đó phần phía dưới của bé sẽ nhô ra phía sau (cho cân bằng ).
Khi bé tập đi hãy đảm bảo chắc chắn rằng bé của bạn có một môi trường an toàn, khi đó bé sẽ tập đi những bước đi đầu tiên trong một không gian tốt hơn. Quan sát để tránh trẻ phá và không bao giờ để em bé của bạn ngoài tầm giám sát.
Bạn hãy tìm hiểu nhiểu hơn về các hoạt động hấp dẫn về sự phát triển của bé ở 11 tháng tuổi để giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Ba mẹ dạy trẻ cách tập đi

 NHỮNG NỖI LO CỦA BA MẸ VỀ CÁCH CHĂM SÓC CON

Hầu như tất cả bố và mẹ cảm thấy cách dạy con của họ chưa tốt  tại một thời điểm này hay thời điểm khác. Nhưng bạn hãy thử tin vào chính mình, nhưng cũng nhớ rằng có rất nhiều kỹ năng chăm sóc con của bạn xuất phát từ kinh nghiệm và học hỏi. Mọi người đều mắc sai lầm- đó là cách chúng ta học hỏi. Bạn hãy tìm hiểu những cách dạy con qua nhiều phương tiện: sách, báo, tivi,…. Qua thời gian, bạn sẽ trở nên quen với công việc chăm sóc trẻ. Những cảm giác lo lắng có thể vẫn còn, nhưng sau đó sẽ giảm dần .
Một cách tuyệt vời để nhận được hỗ trợ và giúp đỡ về cách chăm sóc trẻ tốt nhất là gia nhập một nhóm ông bố, bà mẹ. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những ông bố, bà mẹ khác có cùng những lo ngại và lúng túng tương tự. Chỉ cần nghe và nhìn thấy cách những người khác băn khoăn và họ giải quyết chúng cũng có thể cho bạn một bài học hữu ích. Có vẻ như họ đang chăm sóc con của họ rất tốt, nhưng thật ra thì họ vẫn còn rất nhiều lo lắng và lúng túng trong cách chăm sóc con của họ. Những khó khăn sẽ giúp bạn tốt hơn, và cuối cùng bạn sẽ khám phá ra rằng mỗi phụ huynh đều có mối bận tâm riêng.

Ba mẹ chăm sóc trẻ

 3 CÂU HỎI THƯỜNG ĐƯỢC PHỤ HUYNH QUAN TÂM VỀ THỦY ĐẬU

  •  Con tôi có thể bị thủy đậu?

Có, nhưng tùy vào trường hợp. Có 1 là cách tốt để nhận biết các triệu chứng. Theo dõi các dấu chấm màu đỏ, đặc biệt là con bạn đã được tiếp xúc với một đứa trẻ bị thủy đậu. (Mất từ 10 đến 21 ngày sau khi tiếp xúc thì các triệu chứng sẽ xuất hiện.) Bạn sẽ thấy chỗ nổi mẩn ngứa da của những đốm đỏ nhỏ phát triển thành mụn nước có màu hồng, sau đó chuyển thành vào lớp vỏ nâu khô, xuất hiện đầu tiên trên cơ thể và trên da đầu và sau đó lan ra mặt, cánh tay và chân. Bé sẽ trở nên mệt mỏi, đặc biệt là không đói, và có sốt nhẹ.

trẻ bị thủy đậu
  •  Tôi nên làm gì nếu con tôi bị thủy đậu?

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để biết cách chăm sóc trẻ khi bé phát bệnh, nhưng bạn yên tâm bệnh này sẽ nhanh hết. Để tránh nhiễm trùng (và những vết sẹo), giúp vết thương lành lại thì cha mẹ nên cắt tỉa móng tay của bé và bằng cách giữ cho mình khỏi bị trầy xước hoặc chạm vào vết lở loét. Một số cha mẹ chuẩn bị găng tay bông. Bạn có thể làm giảm ngứa bằng cách cho bé tắm mát mẻ bằng baking soda hoặc bột yến mạch và áp dụng calamine lotion( thuốc trị dị ứng ) ngay sau tắm. Điều trị sốt bằng acetaminophen (nhưng không dùng aspirin).
Hãy cho bác sĩ biết nếu các triệu chứng có vẻ tồi tệ hơn (như nhiều vết thương lớn, hoặc lở loét trong miệng hoặc mắt), nếu bé bị sốt trong vài ngày, hoặc nếu da của bé bị sưng, đau, hoặc rất đỏ.
Nếu bé của bạn có một hệ thống miễn dịch yếu và bạn nghi ngờ bé có thể bị thủy đậu hoặc đã được tiếp xúc với người bị thủy đậu, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức.

Ba mẹ tắm cho trẻ

  • Con tôi có nên chích ngừa thủy đậu?

Theo học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo hiện nay nên tiêm ngừa thủy đậu dành cho trẻ từ 12 đến 15 tháng nếu một đứa trẻ không có bệnh này trước đó. (Một mũi chích thứ hai áp dụng trong độ tuổi từ 4 và 6).
Vắc xin này gây ít tác dụng phụ ở trẻ em khỏe mạnh và đảm bảo hơn 95 phần trăm từ trường hợp nghiêm trọng của bệnh thủy đậu. Việc liều thuốc không được khuyến khích nếu con bạn đã có một phản ứng dị ứng nặng với gelatin, neomycin kháng sinh, hoặc - khi đứa trẻ lớn tuổi.

Nếu bé của bạn mắc những căn bênh nguy hiểm như ung thư hay bệnh ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bé, hoặc gần đây bé đã được truyền máu, hoặc là dùng liều cao steroid đường uống, bác sĩ sẽ cẩn thận đánh giá có nên tiêm vắc-xin hay không.
 
trẻ chích ngừa thủy đậu



Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Cột mốc phát triển của trẻ 11 tháng tuổi : tuần 4 "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM