-->

Bài viết mới

Menu

Khi nào nên cho trẻ sử dụng đồ chơi bút sáp màu ?

Khi nào trẻ dưới 3 tuổi sẽ biết cách sử dụng đồ chơi bút sáp để tô màu & vẽ


Đó là một quá trình từ từ. Trong vài tháng cuối trước khi trẻ được 1 tuổi, trẻ sẽ bắt đầu có khả năng sử dụng bàn tay & phát triển vận động tinh một cách từ từ. Điều này có nghĩa là bé đã sẵn sàng để nhận, và sử dụng bút sáp màu.


Khi trẻ được khoảng 15 tháng tuổi, trẻ đã có thể bắt đầu biết vẽ một cách nguệch ngoạc. Nếu đưa cho trẻ 01 cây sáp màu, trẻ sẽ sử dụng để vẽ những vòng tròn nghệch ngoạch. Từ khoảng 18 tháng tuổi, bé của bạn có thể sẽ thích chơi với những cây bút chì màu mỗi khi có điều kiện sử dụng chúng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng loại sáp màu có thể chùi rửa được thì tốt hơn, vì trẻ có thể vẽ hoặc tô màu lên quần áo, ra giường. Như thế thì sẽ làm vấy bẩn nhà cửa. Ở độ tuổi đó, trẻ sẽ nắm bút sáp màu với nguyên bàn tay của mình, và vẽ nguệch ngoạch. Bé chưa biết cách sử dụng bút sáp màu với 3 ngón tay, như những đứa trẻ đã biết viết. Điều sợ nhất của Ba mẹ ở thời điểm này, là những sáp màu rơi vãi, trẻ có thể nhặt lên và cho vào miệng.


Giữa hai tuổi và ba tuổi , bé sẽ học được làm thế nào để sử dụng một bút chì màu bằng cách dùng ngón tay cái và hai ngón tay đầu tiên. Đây là giai đoạn tiền để cho việc học viết chữ của trẻ sau này.


Ban đầu, khi bắt đầu biết tô màu & vẽ, trẻ có thể sẽ hoàn thành hình ảnh của mình trước, và sau đó nói với ba mẹ đó là của Ba, Mẹ, một con vật cưng, hoặc một món đồ chơi yêu thích. Nhưng khi lớn lên, bé sẽ biết lập kế hoạch những gì bé sẽ vẽ trước khi bắt đầu vẽ. Điều này cho thấy bé đã có thể chuyển tải ý nghĩa với hình ảnh của mình.


Làm thế nào ba mẹ có thể khuyến khích trẻ sử dụng bút sáp màu để tô màu, vẽ


Bạn nên tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với trò chơi tô màu, tập vẽ từ sớm, bằng cách tạo môi trường yêu thích cho trẻ chơi với màu sắc. Ba mẹ có thể dán vào bàn hoặc sàn một tấm giấy trắng, hoặc cho trẻ một cuốn sách tô màu. Sau đó đưa bé bút sáp màu, và để trẻ tự thực hiện việc tô màu, vẽ, ba mẹ nên sử dụng loại bút sáp màu có thể giặt, chùi rủa sạch bằng nước.



Bất cứ điều gì trẻ của bạn tạo ra, hãy ca ngợi nó! Bạn cũng có thể treo những bức tranh nghệch ngoạc của trẻ trên các khung hình trong nhà của bạn. Điều này sẽ giúp cho trẻ hiểu rằng bạn đánh giá cao những gì trẻ tạo ra. Giúp trẻ phát huy tính sáng tạo của mình. 

Share This:

Post Tags:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Khi nào nên cho trẻ sử dụng đồ chơi bút sáp màu ? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM