-->

Bài viết mới

Menu

Cát kinetic là gì?

Cát kinetic là gì? Kinetic Sand tạm dịch là cát động học

* Lợi ích của đồ chơi sáng tạo cho trẻ / 8 lí do tại sao chơi cát tốt cho trẻ / Cát kinetic nhập khẩu từ Nhật Bản

Vậy thật ra cát Kinetic là loại cát như thế nào, có khác biệt gì so với các loại cát thông thường khác. Cát kinetic sand tạm dịch là cát động học được tạo thành từ các thành phần: 98% là cát thông thường và 2 % là chất kết dính. Sự bổ sung chất kết dính vào trong cát giúp cát liên kết tốt và dễ tạo hình hơn nhiều so với cát truyển thống. Khi chơi với cát kinetic, bàn tay của trẻ sẽ có cảm giác tiếp xúc rất đặc biệt, hoàn toàn không dính tay như khi chơi với cát thông thường, hơn thế nữa khi bé dùng các khuôn đồ chơi bằng nhựa để tạo ra các lâu đài hoặc tòa nhà, thì các lâu đài hoặc tòa nhà này cũng tạo thành một khối ít bị đổ ngả hơn so với việc tạo hình trên cát thông thường. Đặc điểm khiến các phụ huynh lựa chọn cát Kinetic (thương hiệu Kinetic Sand) đó chính là nó không làm bẩn tay trẻ, mức độ kết dính tạo hình cao, không độc hại, dễ dàng vệ sinh và chắc chắc sẽ nâng cao khả năng tư duy sáng tạo và luôn giữ cho trẻ ở trạng thái vui vẻ.
đồ chơi cát mang thương hiệu Kinetic Sand
Nhìn chung, các trẻ cũng đã được trải nghiệm nhiều ở các bãi biển, công viên và sân chơi có cát truyền thống. Mặc dù cát khô thì sẽ không bị dính nhiều vào tay của trẻ, tuy nhiên đối với cát khô, trẻ chỉ có thẻ chơi xúc, đào, vận chuyển cát,…Chứ nếu trẻ muốn xây lâu đài, cát cần phải ẩm ướt một tí, nhưng lại không được quá ẩm ướt vì cát sẽ trở nên nhầy nhụa, làm dơ bẩn xung quanh. Vì vậy, trong cả 2 trường hợp đều sẽ rất khó để trẻ xây được lâu đài trừ phi được bố mẹ cho phép. Nhưng thông thường bố mẹ chỉ cho con chơi cát khi gia đình đi chơi biển, công viên, còn ở nhà thì điều này làm cho bố mẹ không hài lòng vì cát làm bẩn bé và nhà cửa. Hơn nữa, cát truyền thống thường có hạt to, không láng mịn mà sần sùi, đặc biệt chúng mắc kẹt ở mọi nơi, trong thùng, xẻng đã sử dụng hay thậm chí là trong móng tay của trẻ. Do vậy chơi với cát thường ít thấy trong các gia đình.


cát kinetic sand chơi trong nhà
Ngược lại, kết cấu của cát kinetic lại khá mềm mại, thậm chí có thể gọi là “mượt”. Điều khác biệt của cát kinetic so với cát truyền thống đó là nó chảy qua những khe tay của trẻ và cả bố mẹ, cho phép họ xoa bóp, nhào nặn nó thoải mái và xây nên nhiều hình dạng lí thú. Khách quan mà nói, cát kinetic rất mềm dịu và dễ chịu cho tay của trẻ. Đặc biệt, hầu hết cát kinetic đều không có mùi. Hơn nữa, để làm sạch cát kinetic trên tay và trên các dụng cụ của trẻ cũng rất dễ dàng hơn nhiều so với cát truyền thống.

Đồ chơi Cát kinetic – cát động học mang thương hiệu Kinetic Sand giúp ích được gì cho trẻ ?


Ngoài ra, cuộc sống thì ngày càng trở nên bận rộn, và trẻ em hiện nay dường như tự mình tìm cách để hòa vào với thế giới xung quanh. Một đứa trẻ khi lớn lên ngẫm nghĩ lại sẽ đếm không xuể số lượng bột nặn, đất sét mà chúng đã bỏ đi, hoặc vì chúng làm mất, hoặc vì bột nặn, đất sét bị khô lại. Tuy nhiên, chơi với cát kinetic sẽ không bao giờ bị khô vì chúng không bết lại với nhau mà chúng rời ra. Chính điều này sẽ giúp cát kinetic trở thành một món đồ chơi lâu dài với trẻ.

Cát kinetic là gì?
chơi cát Kinetic sand không dính tay
Cát kinetic mang thương hiệu Kinetic Sand rất đặc biệt, nó được nghiền mịn và có thể được làm sạch bằng máy hút bụi nếu bị rơi rớt trên sàn, hoặc trẻ có thể phủi tay để chúng rớt xuống. Nhiều gia đình đã sử dụng cát động học và cho phép trẻ chơi trên cả sàn nhà. Điều này thật sự tiện lợi vì loại cát này rất sạch sẽ không gây hại cho trẻ.

Cát kinetic
cát mang thương hiệu Kinetic Sand

Tuy nhiên, cần đảm bảo tay của trẻ hoàn toàn khô trước khi cho trẻ chơi cùng cát kinetic. Trẻ được khuyến khích chơi cùng với cát kinetic nhưng đặc biệt là tay không bị dính nước hay ẩm ướt, vì nếu tay ướt mà chơi cùng với cát này, chúng sẽ bị dính tay rất khó phủi và còn tạo cảm giác khó chịu.

Bên cạnh những loại cát truyền thống 1 màu thì hiện nay cát kinetic còn xuất hiện với nhiều màu sắc đa dạng.

Cát kinetic là gì?
cát kinetic sand nhiều màu sắc đa dạng

Dưới đây là một số hoạt động được nhiều trẻ em yêu thích được chơi cùng với cát  kinetic – cát động học.



  • Xây tòa lâu đài, nhà cửa mô hình các con vật, tạo ra các khuôn hình theo sự sáng tạo của trẻ.

Xây lâu đài với cát kinetic

  • Nén cát kinetic vào trong một cái khuôn, đè chặt và khi úp ngược cái khuôn lại, hình khối sẽ dễ dàng trượt ra khỏi khuôn và không bị bễ vỡ nhiều như cát truyền thống.


tạo hình với cát kinetic

  • Vẽ, viết hình ảnh hoặc tên của trẻ lên trên cát
viết tên trên cát kinetic

  • Thu thập nhiều loại xe khác nhau để chuyên chở cát từ vị trí này sang vị trí khác. Chơi trò đóng vai, làm người bán cát và người mua cát.
Trò chơi đóng vai với cát kinetic

  • Giấu những kho báu như vỏ sò, đồng xu, các nhân vật đồ chơi vào trong cát và sau đó tự trẻ đi tìm lại kho báu của mình
tìm báu vật dưới cát








Từ khóa: Đồ chơi Cát kinetic – Do choi Cat kinetic - Cát động học – Cat dong hoc – Kinetic sand
 (Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng)

Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Cát kinetic là gì? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM