-->

Bài viết mới

Menu

Phát triển trí tuệ cảm xúc cho bé 2 tuổi

Phát triển trí tuệ cảm xúc cho bé 2 tuổi – Ba mẹ không nên khó chịu hoặc dùng lý lẽ để uốn nắn các hành vi của bé.

Theo sự phát triển tự nhiên, các bé ở độ tuổi này chỉ quan tâm đến những đồ vật chúng thấy thích, và thậm chí đôi khi tỏ ra rất ít kỷ & ương bướng. Các trẻ thường hay từ chối chia sẽ những vật, đồ chơi mà chúng thích cho các bạn. Chúng thường hay tự chơi một mình, không chia sẽ với các đứa trẻ khác, ngay cả khi các trẻ khác đang chơi với chúng. Khi bé ở giai đoạn này, đôi khi  ba mẹ sẽ cảm thấy khó chịu với các hành vi “cứng đầu” của trẻ, nhưng nếu ba mẹ hiểu hơn về tâm lý của trẻ ở độ tuổi này, thì ba mẹ sẽ nhận thấy rằng tất cả những đứa trẻ ở độ tuổi này đều có hành vi như vậy.
Lúc 2 tuổi, trẻ em thường hay cho rằng thế giới này chỉ là của chúng. Bởi vì trẻ không thể hiểu được những người khác cảm nhận hay suy nghĩ gì về những gì chúng làm, chúng chỉ nghĩ rằng mọi người đều nghĩ và cảm nhận sự việc giống như chúng nghĩ. Vì vậy, chỉ là vô ích khi ba mẹ cố gắng dùng lời lẽ để uốn nắn sắp đặt hành vi của trẻ vd như  “hỏi bé có biết: Con sẽ như thế nào nếu như bạn làm con giống như vậy?”  Hãy dành lời đó khi bé qua giai đoạn này. Đến lúc đó thì bé mới có thể thật sự hiểu được người khác nghĩ và cảm nhận về bé như thế nào, và sẽ có khả năng đáp ứng được các điều này.
Một số Ba mẹ có thể cảm thấy lo lắng trước sự lì lợm, không nghe lời của bé, và tự hỏi rằng bây giờ bé đã lì như vậy thì mai mốt không biết sẽ như thế nào. Nhưng ba mẹ không nên nghĩ nhiều về điều này, vì bé sẽ trở nên ngoan ngoãn và nghe lời bạn khi trải qua hết giai đoạn nhạy cảm này. Những đứa trẻ lì lợm, ngỗ nghịch của bạn sẽ trở nên ngoan ngoan nghe lời và biết quan tâm đến các  cảm xúc của bạn hơn khi bé trải qua thời kỳ này.
Mặc dù các trẻ chỉ biết đến bản thân chúng, tuy nhiên hầu hết các trò chơi của chúng chỉ sẽ là bắt chước hành vi và hoạt động của người khác. Bắt chước và trò chơi đóng giả nhân vật  sẽ là các trò chơi mà chúng thích nhất ở thời điểm này. Vì vậy, khi bé 2 tuổi thường hay mang gấu bông theo đi ngủ, hoặc đút đồ ăn cho búp bê đồ chơi của bé. Nếu Ba mẹ có thể ngồi quan sát các hành vi và lời nói của bé, thì có thể thấy rằng bé nói chính xác từng chữ từng lời, với giọng điệu như bạn nói với chúng khi cho chúng ngủ, hoặc cho chúng ăn. Có thể bé không nghe theo lời của bạn như phải ngủ sớm, phải ăn nhanh.. nhưng khi bé đóng giả là vai trò là ba mẹ, chúng bắt chước chính xác y chang các hành động và điều bạn nói để nói với gấu và búp bê. Những trò chơi này giúp bé rất nhiều trong việc nắm bắt được các hành vi, lời nói và vai trò khi bé lớn lên sau này.

Phát triển trí tuệ cảm xúc cho bé 2 tuổi – Cách để phát triển hành vi chia sẽ của trẻ

Cách tốt nhất cho trẻ 2 tuổi học hành vi đối xử như thế nào với những người xung quanh bé bằng cách cho bé chơi với các bạn, có thể cùng tuổi hoặc lớn hơn, nếu chơi với các bé lớn hơn, các bé lơn hơn sẽ có thể dạy cho bé cách chia sẽ đồ vật với bạn. Tốt nhất là các ba mẹ nên cho các bé chơi theo các nhóm nhỏ từ 2 – 3 trẻ. Và ba mẹ chỉ đứng ngoài quan sát, theo dõi các hoạt động của bé, để không trẻ nào bị cào cấu, đánh bởi các bạn, bạn nên để những các trẻ tự chơi với nhau, đừng can thiệp vào các hoạt động của chúng. Các trẻ cần học được sự chia sẽ, phối hợp từ các bạn, chứ không phải từ ba mẹ ở giai đoạn này.

Keywords: Phát triển trí tuệ cảm xúc cho bé 2 tuổi - phat trien tri tue cam xuc cho be 2 tuoi

Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Phát triển trí tuệ cảm xúc cho bé 2 tuổi "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM