-->

Bài viết mới

Menu

Lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ


Tại sao bố mẹ nên quan tâm đến lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ ?


Có thể bố mẹ sẽ cảm thấy lục lạc ngậm nướu là một loại đồ chơi quá đơn giản và lỗi thời, đặc biệt là so với những loại đồ chơi điện tử hoặc những ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên, lục lạc ngậm nướu không hề giống như các ứng dụng trên điện thoại mà chúng giúp trẻ được trực tiếp phát triển các giác quan của mình một cách tối đa. 
Đồ chơi lục lạc ngậm nướu không chỉ đem lại niềm vui cho trẻ mà nó còn giúp trẻ phát triển xúc giác, thính giác và nhiều nhiều điều khác nữa.


Những lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ là gì ?


Dưới đây là những lợi ích mà đồ chơi lục lạc ngậm nướu có thể đem lại cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh

  • Lợi ích 1: Giúp trẻ phát triển khả năng phối hợp tay – mắt

Hầu hết đồ chơi lục lạc ngậm nướu thời nay không còn đơn giản chỉ là một cái trống tròn gắn trên đầu một cái cây nữa mà đã trở nên phong phú hơn, đó có thể là hình ảnh của một con ếch, một chiếc máy bay hay là một con hưu cao cổ,…Lục lạc hay còn gọi là lục lạc ngậm nướu thời nay có rất nhiều màu sắc và hình dạng.
Vơi sự đa dạng về kiểu dáng như vậy, đồ chơi sẽ rất bắt mắt, ngay cả trước khi trẻ nhận thức được cái trống đó có thể phát ra âm thanh thì đối với trẻ nó đã làm một loại đồ chơi nhiều màu sắc rồi. Và sự phát triển về hình dáng này khích lệ trẻ nhiều hơn trong việc chọn lục lạc ngậm nướu là đồ chơi. Điều này cho phép trẻ nâng cao khả năng hoạt động của mình và phát triển sự phối hợp giữa tay và mắt.

Lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ
Lục lạc giúp bé phối hợp giữa tay và mắt
  •  Lợi ích 2: Cho trẻ cơ hội khám phá các kiểu kết cấu khác nhau

Một chiếc lục lạc ngậm nướu không có quá nhiều chi tiết phức tạp, và chính nhờ vào kết cấu đơn giản này, trẻ có thể dễ dàng khám phá hình dáng cũng như là bề mặt của nó. Chất liệu bằng nhựa hay bằng da có thể là quá đỗi quen thuộc đối với bố mẹ nhưng đó là một trong những điều mới mẻ đối với trẻ.
Hiện nay các loại đồ chơi lục lạc ngậm nướu còn bao gồm nhiều bộ phận khác như cục lắc, chuông hay thậm chí là bộ phận rung. Bên cạnh đó, trẻ còn có cơ hội được tiếp xúc với nhiều chất liệu khác nhau của lục lạc ngậm nướu như nhựa, gỗ, cao su,…Bố mẹ có thể tự làm một chiếc lục lạc cho con của mình từ các lon cà phê, soda hay giấy thùng carton. Tuy nhiên, bố mẹ cần đảm bảo an toàn cho trẻ bằng cách bịt kín 2 đầu của lục lạc ngậm nướu bằng băng keo để tránh tình trạng trẻ bị ngạt thở và cũng để dễ dàng cho bố mẹ tháo dỡ sau này.
Đồ chơi ngậm nướu làm từ gạo

  • Lợi ích 3: Dạy cho trẻ về khứu giác và vị giác

Mặc dù có thể không chắc chắn rằng trẻ sẽ chụp lấy một cái lục lạc ngậm nướu và ngửi nó, tuy nhiên bố mẹ có thể khẳng định chắc chắn trẻ sơ sinh sẽ cho đồ chơi này vào miệng. Nếu không có khứu giác, bé cũng không thể có được vị giác tốt, vì vậy hai loại giác quan này gần như là đi chung với nhau. Bố mẹ hoặc người lớn có lẽ sẽ không thích “hương vị” của gỗ và nhựa, tuy nhiên đối với trẻ, đó là những trải nghiệm mới mẻ hết sức thú vị.
Đồ chơi lục lạc cho trẻ cảm nhận khướu giác và vị giác

  • Lợi ích 4: Thúc đẩy thính giác của trẻ phát triển

Một chiếc lục lạc ngậm nướu được sản xuất vốn dĩ vì mục đích để tạo ra âm thanh thu hút sự chú ý của trẻ, nhưng giới hạn về lợi ích mà chúng đem lại không chỉ dừng lại ở khái niệm “âm thanh”. Tùy thuộc vào chất liệu bên ngoài loại mặt trống bên trong, bố mẹ có thể lựa chọn mua cho trẻ các loại lục lạc đem lại nhiều âm thanh khác nhau. Và cục lắc tạo ra âm thanh có thể được làm từ nhựa, chuông kim loại hay và vài hạt gạo, hạt sạn bỏ vào trong lòng trống. Chỉ với vài hạt gạo sống và những chất liệu đơn giản, bố mẹ cũng có thể tự tay tạo ra cho trẻ những chiếc lục lạc ngậm nướu thật thú vị.

Lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ
Lục lạc làm thính giác trẻ phát triển
  • Lợi ích 5: Dạy cho trẻ biết về khái niệm nhân – quả

Khi trẻ ở lưng chừng khoảng từ 4 tháng tuổi đến 7 tháng tuổi, trẻ của bố mẹ sẽ bắt đầu học cách khám phá nguyên nhân và kết quả. Những thiên thần nhỏ sẽ học được rằng nếu trẻ lắc hoặc chạm vào cái lục lạc ngậm nướu, chúng sẽ phát ra âm thanh rất vui tai. Bố mẹ sẽ biết được trẻ đến giai đoạn này hay chưa nhờ vào việc quan sát trẻ, khi trẻ cố tình làm rơi đồ trên bàn hay hất đổ thứ gì đó chỉ để nghe tiếng kêu của chúng, tức là trẻ đã dần bước vào giai đoạn này.
Đồ chơi lục lạc ngậm nướu là một sự lựa chọn tuyệt vời để dạy cho trẻ về thế giới xung quanh. Đồ chơi lục lạc ngậm nướu còn được dùng để an ủi và giúp bố mẹ đánh lạc hướng trẻ lúc trẻ đang khóc.



Lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ
Đồ chơi lục lạc dạy trẻ về khái niệm nhân quả



Từ khóa: Lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ - Loi ich cua do choi luc lac ngam nuou danh cho tre

 (Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng)

Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Lợi ích của đồ chơi lục lạc ngậm nướu dành cho trẻ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM