Giáo án lớp mầm Chiếc khăn tay
Các tìm kiếm liên quan đến Giáo án lớp mầm
tài liệu giáo án lớp mầm
ebook lớp mầm
giáo án lớp mầm tuần
giáo án mầm non
tài liệu mầm non
giáo án lớp chồi
giáo án mầm non lớp mầm
giáo án mầm non lớp lá
tài liệu giáo án lớp mầm
ebook lớp mầm
giáo án lớp mầm tuần
giáo án mầm non
tài liệu mầm non
giáo án lớp chồi
giáo án mầm non lớp mầm
giáo án mầm non lớp lá
Giáo án lớp mầm Chiếc khăn tay - Tiết 1
VĐTN: Vận động minh hoạ.
NH: Lý cây xanh.
TCAN: Ai đoán giỏi.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Dạy hát:
- Trẻ hiểu nội dung bài hát đồng thời hát đúng, hát rõ lời, tự nhiên.
2. Vận động theo nhạc:
- Trẻ vận động minh hoạ được theo bài hát, đồng thời trẻ hát "Chiếc khăn tay".
3. Nghe hát:
- Trẻ chú ý nghe trọn bài "Lý cây xanh", nói được tên bài hát, phát triển tai nghe âm nhạc. Giáo dục trẻ yêu mến thiên nhiên xung quanh trẻ.
4. Trò chơi âm nhạc:
- Trẻ chơi thành thạo trò chơi, phát triển tai nghe âm nhạc.
II. Phương pháp - Biện pháp:
1. Dạy hát:
- Phương pháp: BDDC.
- Biện pháp: Luyện tập, sửa sai.
2. Vận động theo nhạc:
- Phương pháp: Luyện tập.
- Biện pháp: Sửa sai.
3. Nghe hát:
- Phương pháp: BDDC.
- Biện pháp: Đàm thoại.
4. Trò chơi âm nhạc:
- Phương pháp: Thực hành.
III. Chuẩn bị:
- Cô hát + đàn tốt "Chiếc khăn tay".
- Khăn tay.
- Mặt nạ trò chơi.
IV. Tiến hành:
1. Dạy hát:
- Cho trẻ nghe nhạc vào chỗ ngồi.
- Chơi "Tập tầm vông".
- Tay cô cầm gì nè con -> à chiếc khăn tay rất sạch nè! Cô cũng có một bài hát muốn tặng lớp mình, đó là bài "Chiếc khăn tay" sáng tác của chú Văn Tấn.
- Bây giờ các con ngồi lắng nghe nha!
- Cô hát mẫu lần 1 + đàn.
- Cô hát mẫu lần 2 + đàn.
* Giáo dục: Bé ơi, muốn giữ gìn thân thể, quần áo sạch đẹp chúng ta phải luôn luôn có chiếc khăn tay ở bên cạnh của mình khi tay, mặt bẩn mình lau vào khăn đứng lau vào quần áo nhé!.
- Trẻ tập hát với cô vài lần.
- Mời từng tổ hát + sửa sai.
- Mời 1 trẻ hát khá.
- Sau đó cho cả lớp hát (nếu còn thời gian).
2. Vận động theo nhạc:
- Cô biết lớp mình có một bạn múa rất đẹp cô sẽ mời bạn lên múa cho các bé xem nhé!
- Các con có thích múa đẹp giống bạn không? (Dạ thích)
- Các con xem cô múa trước một lần nhé!
* Cô múa mẫu:
- "Chiếc khăn tay, mẹ may cho em": tay đưa lên cao và vẫy nhẹ khăn, tay còn lại choàng trước ngực.
- "Trên cành hoa, mẹ thêu con chim" tay đưa lên cao và tay kia chụm vào vẫy ra.
- "Em sướng vui có chiếc khăn xinh đẹp" 2 tay vỗ theo nhịp lời bài hát.
- "Lau bàn tay em giữ sạch hằng ngày", dùng khăn cầm ở tay phải lau vẫy nhẹ lên bàn tay trái, sau đó nghiêng người và nhún 1 nhịp.
- Cả lớp thực hiện.
- Mời tổ nhóm.
- Cá nhân múa đẹp.
- Cả lớp thực hiện (nếu còn thời gian).
3. Nghe hát:
- Hôm nay lớp mình học giỏi, cô sẽ thưởng lớp mình một bài hát, các con lắng nghe nha!
- Cô hát lần 1.
- Cô vừa hát cho con nghe bài "Lý cây xanh" dân ca Nam Bộ.
- Cô hát lần 2 .
* Giáo dục: Thiên nhiên xung quanh chúng ta thật là đẹp, cây xanh cho mình không khí trông lành nè, vậy các con nhớ phải biết yêu quí thiên nhiên và giữ môi trường xanh sạch nhé!
4. Trò chơi âm nhạc:
- À! Bé ơi, lớp mình có thích chơi trò chơi với cô không? (Dạ thích).
- Thế chúng mình cùng chơi với nhau trò chơi :"Ai đoán giỏi".
- Cô nói luật chơi, cách chơi: một bạn lên và đeo khăn bịt mắt lại và bên dưới có một bạn đứng lên hát hoặc nhiều bạn hát + nhạc cụ và bạn bịt mặt sẽ đoán bạn nào vừa hát và đang sử dụng dụng cụ gì?
- Cả lớp cùng chơi.
5. Nhận xét - tuyên dương.
Hôm nay lớp mầm 4 học thật là ngoan, giỏi cô sẽ cho các con làm những chú thỏ con mình cùng đi tắm nắng nhe.
Giáo án lớp mầm Chiếc khăn tay - Tiết 2
VĐ: Múa minh hoạ.
NH: Ru con.
TCAN: Nhạc trưởng.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Dạy hát:
- Trẻ hát diễn cảm, thành thạo bài: "Chiếc khăn tay" .
2. Dạy vận động theo nhạc:
- Trẻ biết múa hát, múa theo nhạc, hứng thú bài "Chiếc khăn tay".
3. Nghe hát:
- Trẻ chú ý nghe cô hát toàn bài : "Ru con" đoán được tên bài hát, phát triển tai nghe âm nhạc, giáo dục trẻ kính yêu mẹ là người dưỡng nuôi và chăm sóc bé.
4. Trò chơi âm nhạc:
- Trẻ hứng thú khi chơi trò chơi.
II. Phương pháp - Biện pháp:
1. Dạy hát:
- Phương pháp: Luyện tập.
- Biện pháp: Sửa sai.
2. Vận động theo nhạc:
- Phương pháp: Thực hành.
- Biện pháp: Sửa sai.
3. Nghe hát:
- Phương pháp: BDDC.
- Biện pháp: Sửa sai.
4. Trò chơi âm nhạc:
- Phương pháp: Thực hành.
III. Chuẩn bị:
- Đàn, nơ đeo tay cho trẻ, búp bê, mặt bé trai bé gái, cây gõ nhịp.
IV. Tiến hành:
1 Ổn định tổ chức.
- Bây giờ các con cùng chơi trò chơi với cô nha!
Em bé - mắt tròn.
Má hồng - xinh xinh.
Miệng cười - chúm chím.
Mẹ ru - bé ngủ.
- Các con ngủ thật say nha!
- Trời sáng rồi (ò ó o)
2 Hướng dẫn:
1. Dạy hát:
- Cô đàn một đoạn bài hát: "Chiếc khăn tay" khi trẻ thức dậy cô nói 'Các con ngủ có mơ và nghe thấy giai điệu của bài hát gì?' (Thưa cô bài: "Chiếc khăn tay" của nhạc sĩ Văn Tấn.
- Bây giờ cả lớp mình lắng nghe nhạc và hát nha!
- Mời từng tổ.
- Mời cá nhân.
- Cả lớp hát.
2. Vận động theo nhạc:
- À! Các con ơi, để cho bài hát được hay và sinh động hơn. Bây giờ cô sẽ cho các con múa minh hoạ bài "Chiếc khăn tay" .
- Các con xem cô múa trước 1 lần nha.
* Cô múa mẫu:
- Cả lớp thực hiện.
- Một tay đẹp, hai tay đẹp, tay cô dẻo, tay cô khéo, cô mời bạn trai.
- Một tay đẹp, hai tay đẹp, tay cô dẻo, tay cô khéo, cô mời bạn gái.
- Cô mời cá nhân.
- Cả lớp thực hiện.
3. Nghe hát:
- Hôm nay lớp mình học giỏi cô sẽ lớp mình một bài hát, con hãy lắng nghe nha!
- Cô hát lần 1.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài:" Ru con"
- Cô hát lần 2.
* Giáo dục: Các con ơi, mỗi người chúng ta ai cũng có bạn hết, cô cũng có mẹ. Mẹ luôn chăm sóc và nuôi dưỡng các con. Vì vậy các con phải biết kính yêu cha mẹ, luôn giúp đỡ và vâng lời cha mẹ nhe!
- Cô hát lần 3 + minh hoạ.
4. Trò chơi âm nhạc:
- Hôm nay cô thấy các con học giỏi, bây giờ cô sẽ thưởng cho các con trò chơi nhạc trưởng.
- Luật chơi: Khi cô giơ cao thì các con hát to, giơ tay ngang thì các con hát vừa, khi cô giơ tay thấp thì các con hát nhỏ nhé!
- Cô cho cả lớp chơi từ 2-3 lần.
5. Nhận xét - tuyên dương.
Social Links: