Giáo án văn học
GIÁO ÁN VĂN HỌC
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
ĐỀ TÀI: Truyện Quạ và Công.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ nội dung chuyện, nhớ lời thoại nhân vật
- Trẻ hiểu được tính cách nhân vật: Chim Công thì kiên nhẫn còn Quạ thì hấp tấp, vội vàng tham ăn.
- Giáo dục trẻ: làm việc gì cũng nên cẩn thận, có kiên nhẫn thì mới thành công
- Phát triển ngôn ngữ: trẻ biết dùng ngôn ngữ của mình để diễn đạt ý 1 cách mạch lạc
- Phát triển trí tưởng tượng khả năng sáng tạo khéo léo trong khi tạo hình
II. Chuẩn bị:
- Tranh, nhạc, khay đựng màu nước, bao tay làm rối, hoa, 2 đuôi công, nguyên liệu tạo hình trang trí đuôi công, đồng dao bài hát về công và quạ
III. Hoạt động kết hợp:
- Tạo hình trang trí đuôi công
IV. Hoạt động gợi ý:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.Hoạt động 1: - Các con xem hai bạn này làm gì nhé! - Cho các bạn còn lại hát bài “múa công” - Cô phỏng vấn anh thợ chụp hình: - Anh đang làm gì vậy? - Tại sao khi chụp hình anh phải làm nhiều tư thế vậy? - Bạn Công đang làm gì vậy? - Các con có thấy bộ lông của bạn Công như thế nào? - Thế tại sao Công lại có bộ lông đẹp? Có câu chuyện cũng nói về sự tích của con Công và con Quạ 2. Hoạt động 2: - Các con cùng cô nghe lại câu chuyện về bộ lông của Quạ và Công nhé! - Cô kể với rối tay. - Khi kể cô dừng lại cho trẻ nói lời thoại của : + Đoạn đầu: Ai đã nghĩ ra cách biến đổi bộ lông? Công đã nói gì? + Đoạn giữa : Khi cả hai cùng lấy màu sơn về thì chúng đã nói gì với nhau? + Khi Công vẽ cho Quạ thì có 1 con Quạ khác bay đến, nó đã nói gì? Thái độ của Quạ lúc này như thế nào? Giáo dục: Qua câu chuyện này muốn nhắc nhở cho chúng ta điều gì? ( Khi làm việc gì thì phải biết cẩn thận, kiên nhẫn thì mới thành công) 3. Hoạt động 3: Trò chơi: “Vui để học” - Chia trẻ làm 2 đội Câu hòi: ( phần thi khởi động) + Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật? + Quạ và Công đã làm cách nào để có bộ lông đẹp? + Tại sao bộ lông Công có màu sắc sặc sỡ còn lông Quạ thì đen? Câu hỏi dành cho khán giả: + Hãy đọc bài đồng dao về con Công hoặc Quạ? + Hãy làm điệu bộ của chim Công và Quạ + Quạ và Công sống ở đâu? 4. Hoạt động 4: Tổ chức chơi :Thử làm hoạ sĩ - Cô tổ chức cho trẻ ngồi 2 vòng tròn thi đua trang trí đuôi chim Công | - Cho 1 trẻ làm thợ chụp hình 1 trẻ làm chim Công - Chụp các tư thế khác nhau - Trả lời phỏng vấn - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời theo suy nghĩ - Trẻ chú ý nghe - Trẻ tham gia chơi - Trả lời thi đua 2 đội trang trí đuôi chim Công |
No Comment to " Giáo án văn học "