Giáo án lớp lá chủ điểm nhánh Tôi là ai
Giáo án lớp lá chủ diểm nhánh Tôi là ai
KẾ HOẠCH MỘT NGÀY
Chủ điểm nhánh: Tôi là ai?
· Đón trẻ: cô đón trẻ ngoài sân lớp, trò chuyện, trao đổi với phụ huynh tình hình học tập của trẻ 1 ngày ở lớp, nhắc trr cất mũ dép, cặp vào đúng nơi quy định
· Thể dục buổi sáng: tập các động tác của ngày trước;
· Hoạt động dạo chơi ngoài trời: ( cô thực hiện nội dung trong tuần )
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Chạy và vượt qua chướng ngại vật:
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp nhịp nháng tay và chân khi chạy, nhảy lên cao ,
trẻ chạy khéo léo không chạm vào chướng ngại vật
- Trẻ thực hiện đúng động tác tập, biết tung và bắt được bóng theo đúng hướng.
- Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện dược vận động phối hợp chạy và nhảy qua vật cản.
- Trẻ có kỹ năng tung và bắt bóng: phát triển vận động tinh: cơ ngón tay
- Trẻ biết chạy các thế chân theo hiệu lệnh: linh hoạt
- Thái độ:
- Trẻ hào hứng và có ý thức tập luyện tốt.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
- sân rộng ,bằng phẳng,
- 6 khối hộp to nhỏ kích thước không bằng nhau;
- 15-20 quả bóng:
- Đài, băng đĩa hát thể dục;
2. đồ dùng trẻ: Quần áo gọn gàng
· TÍCH HỢP: Âm nhạc, toán…
III / CÁCH TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ | HOẠT ĐỘNG TRẺ |
· HOẠT ĐỘNG 1: - Trò chuyện: cô cho cả lớp hát bài: năm ngón tay ngoan - cô hỏi trẻ ? cô cháu mình đang thực hiện chủ điểm gì ? - cô tiếp tục cho trẻ xem ảnh minh họa về vận động viên đá bóng, rổ, bàn… - cô giới thiệu về bài tập hôm nay: chúng ta cùng tập làm vận động viên nhé! “ chạy và vượt qua chướng ngại vật” * HOẠT ĐỘNG 2: + Bài tập phát triển chung: Cô cho trẻ khởi động 2 lần vừa đi vừa kết hợp các kểu đi: nhanh, chậm.. - Tv1, Chân 2, LB1, B1 + Vận động cơ bản: “ chạy , nhảy qua vật cản” - Cô làm mẫu 1-2 lần -Cô cho 2 trẻ xung phong lên tập trước - cô tiếp tục lần lượt cho từng trẻ, từng nhóm thi đua tập, cô chú ý quan sát, động viên trẻ tập tốt và sửa sai kịp thời + Trò chơi: “ Bắt bóng” - Cô cho cả lớp cùng chơi, tổ thi đua chơi - cô chơi mẫu lần 1, giải thích cách chơi và cho trẻ chơi 2, 3 lần + HỒI TĨNH: Múa , hát “ năm ngón tay ngoan” | - cả lớp hát 1,2 lần - Chủ điểm bản thân ạ! -Trẻ quan sát và nhận xét thảo luận cùng cô - cả lớp cùng khởi động 2 lần - Cả lớp tập 2 lần 8 nhịp các động tác phát triển chung. - Trẻ chú ý xem cô làm mẫu - 2 trẻ lên tập trước - từng nhóm, tổ thi đua tập. - cả lớp , từng tổ tham gia chơi tốt - cả lớp hát đi nhẹ vào l |
* HOẠT ĐỘNG 2: (Dạy buổi chiều ) Truyện: Giấc mơ kì lạ
BÉ MƠ THẤY GÌ NÀO?
Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức :
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện,và nghe cô kể chuyện diễn cảm
- Trẻ biết kể chuyện cùng cô và biết thể hiện ngữ điệu, một số cử chỉ của các nhân vật trong chuyện,
- Trẻ trả lời trọn vẹn được các câu hỏi cô đưa ra,
2. Kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng ghi nhớ, trí tưởng tượng sáng tạo, sự tự tin mạnh dạn
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, trẻ phát triển ngôn ngữ tốt
3. Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ,
II / CHUẨN BỊ:
+ Đồ dùng của cô: tranh chuyện, rối, bài hát “ múa cho mẹ xem”
+ Đồ dùng trẻ: mỗi trẻ 1 mũ nhân vật trong chuyện
+ Đội hình: ngồi chữ u”
III / Tích hợp:
- Âm nhạc, toán, thơ
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ | HOẠT ĐỘNG TRẺ |
* HOẠT ĐỘNG 1: - Trò chuyện: cô cho trẻ múa hát bài: “ múa cho mẹ xem” - Cô hỏi và trò chuyện với trẻ về chủ đề tuần này. - cô giới thiệu bài: hôm nay cô cùng các con kể chuyện giấc mơ kì lạ nhé! Các con thấy thế nào? * HOẠT ĐỘNG 2: -Cô kể chuyện lần 1, kể diễn cảm, - cô kể chuyện lần 2 kết hợp tranh, giảng nội dung, từ khó trong chuyện: + Đàm thoại: câu chuyện kể về ai ? có ai ? Các con nghĩ gì nếu giấc mơ đến với các con ? * HOẠT ĐỘNG 3: + Cô cho trẻ tập kể chuyện cùng cô hoặc kể nối tiếp cùng bạn. - cô động viên khuyến khích trẻ kể thật diễn cảm; .. cô cho trẻ chơi trò chơi nhẹ: khám tay, * HOẠT ĐỘNG 4: - Cô kể chuyện theo rối; cô vừa kể vừa đưa rối nhân vật ra theo từng cảnh nội dung chuyện, * HOẠT ĐỘNG 5: Đóng kịch , cô dẫn chuyện * Kết thúc: cô cho cả lớp hát ra chơi, | - trẻ múa hát cả lớp 1 lần - trẻ trả lời - Thích ạ! - Nghe cô kể chuyện - Trẻ trả lời câu hỏi cô đặt ra. - 2-3 trẻ lên kể - trẻ chơi trò chơi nhẹ - trẻ nghe và xem cô kể chuyện theo rối. - Trẻ tập đóng kịch |
· HOẠT ĐỘNG CHIỀU: ôn lại các hoạt động sáng
Vệ sinh, bình cờ, trả trẻ.
V/ NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ TRẺ TRONG NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
No Comment to " Giáo án lớp lá chủ điểm nhánh Tôi là ai "