-->

Bài viết mới

Menu

Giáo án lớp lá chủ điểm nhánh Tôi là ai



Giáo án lớp lá chủ diểm nhánh Tôi là ai
KẾ HOẠCH MỘT NGÀY

                             

Chủ điểm nhánh: Tôi là ai?

·        Đón trẻ: cô đón trẻ ngoài sân lớp, trò chuyện, trao đổi với phụ huynh tình hình học tập của trẻ 1 ngày ở lớp, nhắc trr cất mũ dép, cặp vào đúng nơi quy định

·        Thể dục buổi sáng: tập các động tác của ngày trước;

·        Hoạt động dạo chơi ngoài trời: ( cô thực hiện nội dung trong tuần )



                                           HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH


Chạy và vượt qua chướng ngại vật:

 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

  1. Kiến thức:

-         Trẻ biết phối hợp nhịp nháng tay và chân khi chạy, nhảy lên cao ,

trẻ chạy khéo léo không chạm vào chướng ngại vật

-         Trẻ thực hiện đúng động tác tập, biết tung và bắt được bóng theo đúng hướng.

  1. Kỹ năng:

-         Trẻ thực hiện dược vận động phối hợp chạy và nhảy qua vật cản.

-         Trẻ có kỹ năng tung và bắt bóng: phát triển vận động tinh: cơ ngón tay

-         Trẻ biết chạy các thế chân theo hiệu lệnh: linh hoạt

  1. Thái độ:

-         Trẻ hào hứng và có ý thức tập luyện tốt.

II/ CHUẨN BỊ:

1.     Đồ dùng của cô:

-         sân rộng ,bằng phẳng,

-         6 khối hộp to nhỏ kích thước không bằng nhau;

-         15-20 quả bóng:

-         Đài, băng đĩa hát thể dục;

2.     đồ dùng trẻ: Quần áo gọn gàng

·        TÍCH HỢP: Âm nhạc, toán…

III / CÁCH TIẾN HÀNH:




                   HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
 
 HOẠT ĐỘNG TRẺ
·        HOẠT ĐỘNG 1:
- Trò chuyện: cô cho cả lớp hát bài: năm ngón tay ngoan
- cô hỏi trẻ  ? cô cháu mình đang thực hiện chủ điểm gì ?
- cô tiếp tục cho trẻ xem ảnh minh họa về vận  động viên đá bóng, rổ, bàn…
- cô giới thiệu về bài tập hôm nay: chúng ta cùng tập làm vận động viên nhé! “ chạy và vượt qua chướng ngại vật”
* HOẠT ĐỘNG 2:
+ Bài tập phát triển chung:
 Cô cho trẻ khởi động 2 lần vừa đi vừa kết hợp các kểu đi: nhanh, chậm..
- Tv1, Chân 2, LB1, B1
+ Vận động cơ bản:  “ chạy , nhảy qua vật cản”
- Cô làm mẫu 1-2 lần

-Cô cho 2 trẻ xung phong lên tập trước
- cô tiếp tục lần lượt cho từng trẻ, từng nhóm thi đua tập, cô chú ý quan sát, động viên trẻ tập tốt và sửa sai kịp thời

+ Trò chơi: “ Bắt bóng”
- Cô cho cả lớp cùng chơi, tổ thi đua chơi
- cô chơi mẫu lần 1, giải thích cách chơi và cho trẻ chơi 2, 3 lần
+ HỒI TĨNH: Múa , hát “ năm ngón tay ngoan”

- cả lớp hát 1,2 lần

- Chủ điểm bản thân ạ!

-Trẻ quan sát và nhận xét thảo luận cùng cô




- cả lớp cùng khởi động 2 lần

- Cả lớp tập 2 lần 8 nhịp các động tác phát triển chung.
- Trẻ chú ý xem cô làm mẫu
- 2 trẻ lên tập trước
- từng nhóm, tổ thi đua tập.

- cả lớp , từng tổ tham gia chơi tốt


- cả lớp hát đi nhẹ vào l



* HOẠT ĐỘNG 2:   (Dạy buổi chiều ) Truyện:    Giấc mơ kì lạ

BÉ MƠ THẤY GÌ NÀO?

 Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức :

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện,và nghe cô kể chuyện diễn cảm

- Trẻ biết kể chuyện cùng cô và biết thể hiện ngữ điệu, một số cử chỉ của các nhân vật trong chuyện,

- Trẻ trả lời  trọn vẹn được các câu hỏi cô đưa ra,

2. Kỹ năng:

- Phát triển kỹ năng ghi nhớ, trí tưởng tượng sáng tạo, sự tự tin mạnh dạn

- Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, trẻ phát triển ngôn ngữ tốt

3. Thái độ:

- Trẻ biết giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ,

II / CHUẨN BỊ:

+ Đồ dùng của cô: tranh chuyện, rối, bài hát “ múa cho mẹ xem”

+ Đồ dùng trẻ: mỗi trẻ 1 mũ nhân vật trong chuyện

+ Đội hình: ngồi chữ u”

III / Tích hợp:

-         Âm nhạc, toán, thơ



                  HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
   HOẠT ĐỘNG TRẺ
* HOẠT ĐỘNG 1:
- Trò chuyện:   cô cho trẻ múa hát bài: “ múa cho mẹ xem”
- Cô hỏi và trò chuyện với trẻ về chủ đề tuần này.
- cô giới thiệu bài: hôm nay cô cùng các con kể chuyện giấc  mơ kì lạ nhé! Các con thấy thế nào?
* HOẠT ĐỘNG 2:
-Cô kể chuyện lần 1, kể diễn cảm,
- cô kể chuyện lần 2 kết hợp tranh, giảng nội dung, từ khó trong chuyện:
+ Đàm thoại: câu chuyện kể về ai ? có ai ?
Các con nghĩ gì nếu giấc mơ đến với các con ?
* HOẠT ĐỘNG 3:
+ Cô cho trẻ tập kể chuyện cùng cô hoặc kể nối tiếp cùng bạn.
- cô động viên khuyến khích trẻ kể thật diễn cảm;
.. cô cho trẻ chơi trò chơi nhẹ: khám tay,
* HOẠT ĐỘNG 4:
- Cô kể chuyện theo rối; cô vừa kể vừa đưa rối nhân vật ra theo từng cảnh nội dung chuyện,
* HOẠT ĐỘNG 5:  Đóng kịch , cô dẫn chuyện
* Kết thúc: cô cho cả lớp hát ra chơi,


- trẻ múa hát cả lớp 1 lần
- trẻ trả lời
- Thích ạ!


- Nghe cô kể chuyện


- Trẻ trả lời câu hỏi cô đặt ra.
- 2-3 trẻ lên kể

- trẻ chơi trò chơi nhẹ



- trẻ nghe và xem cô kể chuyện theo rối.
- Trẻ tập đóng kịch



·        HOẠT ĐỘNG CHIỀU: ôn lại các hoạt động sáng

   Vệ sinh, bình cờ, trả trẻ.

V/ NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ TRẺ TRONG NGÀY:
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………

Giáo án lớp là tôi là ai


Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " Giáo án lớp lá chủ điểm nhánh Tôi là ai "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM