Phương tiện giao thông
GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ
ĐỀ TÀI : XE HAI BÁNH
I.MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU
*Kiến thức :
-trẻ nhớ tên các phương tiện giao thông , chức năng của mỗi phương tiện giao thông .
*Kỹ năng:
-phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ,biết diễn đạt lại nội dung câu chuyện mà trẻ được nghe và xem.
-tập cho trẻ thể hiện kỹ năng khéo léo của mình qua hoạt động tạo hình xe.
*Giáo dục:
- trẻ mạnh dạn tự tin trả lời trước lớp biết chú ý và lắng nghe bạn nói .
-biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn .
II.CHUẨN BỊ
-bài hát : “ đèn xanh –đèn đỏ”
-video câu chuyện “ xe đạp con trên đường phố”.
-giấy màu .hồ gián .
III.TIẾN TRÌNH
*Hoạt động 1: ổn định trẻ bằng trò chơi “đen xanh- đèn đỏ”.
*Đàm thoại- trò chuyện cùng trẻ:
-sáng nay đi đến trường con đi bằng xe gì ?
-ngoài xe máy con còn thấy xe gì nữa ? ( xe đạp . ô tô,xe tải ,xe buýt …)
-xe tải dùng để chở gì ?( hàng hóa ).
-xe buýt , ô tô, xe đạp chở gì ?(người ).
-con đã từng được điều khiển xe chưa ?là xe gì ?
Giáo dục trẻ tuổi nhỏ thì điều khiển xe nhỏ. Hôm nay cô có một câu chuyện cũng liên quan đến xe đạp đó là câu chuyện “ xe đạp con trên đường phố”.
*Hoạt động 2: kể chuyện “ xe đạp con trên đường phố”
-lần 1: cô kể diễn cảm câu chuyện .
-lần 2: cho trẻ xem video.
*Đàm thoại
+câu chuyện kể về ai? Loại xe gì ?
+ khi ra khỏi nhà xe đạp con thấy gì ?
+xe đạp thấy ai dính đầu bụi đất ? xe đạp con đã hỏi gì ?xe đạp con gặp ai nữa ?
+theo con ô tô tải dùng để làm gì ?còn ô tô khách ?
+vì mải suy ghĩ về nhiều chuyện xe đạp con đã đi như thế nào ?
+cuối cùng xe đạp con đã làm gì ?(xin lỗi).
*** Qua câu chuyện giáo dục trẻ khi đi xe đạp thì phải đi đúng phần đường dành cho mình. khi thấy tín hiệu đèn đỏ thì phải dừng lại nhường đường cho xe khác đi .nếu không sẽ xảy ra va chạm và tai nạn giao thông.
*Hoạt động 3: “Bé khéo tay”
Bây giờ lớp chúng mình cùng tham gia hội thi cắt dán các loại phương tiện giao thông
-trẻ thực hiện , cô giúp trẻ khi trẻ gặp khó khăn
No Comment to " Phương tiện giao thông "