Rèn luyện khả năng kể chuyện
Chủ điểm: Bản thân
Đề tài: Đôi mắt để làm gì?
lớp : mầm
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết mắt về chức năng của đôi mắt.
- Rèn luyện khả năng kể chuyện, phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Biết vận dụng tất cả các giác quan để khám phá đồ vật
- Biết chơi cùng bạn, vâng lời cô
II. Phương pháp – biện pháp:
- Đàm thoại
- Bài tập, trò chơi.
III. Chuẩn bị:
Thơ: mắt để làm gì?
Tranh vẽ theo chủ điểm bản than
Băng bịt mắt, một số đồ vật
V. Tiến trình:
Hoat động của cô | Hoat động của trẻ |
1. Hoạt động 1: bài thơ: mắt để làm gì? Trẻ nhắm mắt xem có nhìn thấy ai không? Trẻ sờ bức tranh và yêu cầu trẻ kể trong bức tranh vẽ gì? Tại sao không kể được? tại sao không nhìn thấy? 2. Hoat động 2: Trò chơi: bịt mắt đoán đồ vật. trẻ bịt mắt sờ đồ vật và đoán xem đó là đồ vật gì? Cô đưa ra một số đồ vật, chia lớp thành 2 nhóm, nhóm này sẽ đưa đồ vật cho nhóm bịt mắt sờ, sau khi sờ xong, mỗi người trong nhóm sẽ lên nói thầm với cô về vật mình đoán. Sau đó đổi nhóm Trò chuyện với trẻ tại sao các bạn đoán tên các đồ vật khác nhau? 3. Hoạt động 3: kể lại nội dung bức tranh. Cô cho trẻ quan sát một số bức tranh, 2 – 3 bức tranh, sau đó yêu cầu trẻ kể lại những gì trẻ nhìn thấy cho bạn nghe. (tranh về chủ điểm bản thân) Kết thúc: nhận xét giờ học. | trẻ lắng nghe và đọc thơ cùng cô tham gia các hoạt động và trả lời câu hỏi |
No Comment to " Rèn luyện khả năng kể chuyện "