Nhận biết và phân biệt
Chủ đề: Các phương tiện giao thông
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Môn: Nhận biết phân biệt
Đề tài: To, nhỏ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Củng cố về hình dạng kích thước to, nhỏ qua đồ vật, đồ dùng
- Trẻ so sánh kích thước giữa hai vật
- Phát triển khả năng quan sát ở trẻ
- Cháu nói được tên các đồ vật, đồ chơi mầm non
- Giáo dục cháu: cháu học ngoan, chú ý cô
v Nội dung kết hợp: Phát triển vận động: đi, chạy
Nhận biết tập nói: tên các đồ dùng, đồ chơi mầm non
II. CHUẨN BỊ:
- Xe to, nhỏ và lá
- trống lắc, chén, muỗng, chai, thú bông…
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ | HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
v Hoạt động 1: giới thiệu hình to, nhỏ - Cô và cháu cùng chơi “Bóng tròn to” và đàm thoại cùng cháu, khi bóng tròn và bóng xì thì bóng to hay nhỏ? - Cô và cháu cùng chơi trò chơi “Em búp bê” và hướng cháu quan sát mặt trời và đàm thoại cùng cháu - Cô cho cháu quan sát tranh xe đạp, xe ô tô và cho cháu so sánh giữa hai phương tiện giao thông (Cháu nào nhút nhát chưa trả lời được cô gợi ý và khuyến khích cháu trả lời) v Hoạt động 2: tìm đồ chơi to nhỏ - Cô giới thiệu lớp mình có rất nhiều đồ chơi và các con tìm những to, nhỏ thật nhanh xem bạn nào tìm đúng nha! - Sau đó cô và cháu cùng đàm thoại và luyện tập, so sánh giữa 2 vật (bạn nào có đồ chơi to giơ lên, đồ chơi nhỏ giấu sau lưng…) - Khuyến khích các cháu yếu chơi cùng bạn nếu cháu chưa lấy được cô gợi ý giúp cháu v Hoạt động 3: chơi kéo xe - Cô tặng mỗi cháu một xe ô tô to hoặc nhỏ cho cháu kéo vòng quanh lớp và nhặt lá to, nhỏ và cùng đàm thoại (xe nhỏ, to, chở nhiều lá hay ít lá) - Kết thúc: cho cháu lựa lá to bỏ vào rổ to và lá nhỏ bỏ vào rổ nhỏ | - Cháu chơi cùng cô và trả lời câu hỏi của cô - Cháu trả lời câu hỏi theo cô - Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô và đàm thoại - Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô - Cháu chơi cùng cô và trả lời câu hỏi của cô - Cháu làm theo yêu cầu của cô |
Hoạt động nối tiếp:rèn cháu xâu lá to, lá nhỏ
No Comment to " Nhận biết và phân biệt "