-->

Bài viết mới

Menu

GIÁO ÁN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH



GIÁO ÁN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH

CHỦ ĐIỂM : MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN


Đề tài : Gió
Nhóm lớp : Lá


I.                   Mục đích yêu cầu :
- Trẻ nhận biết và phân biệt giữa gió tự nhiên và gió nhân tạo
- Trẻ nhận biết và phân biệt giữa tính chất của các loại gió ; gió hiu hiu, gió mạnh, gió lốc…( cho trẻ quan sát nhiều tranh của các loại gió khác nhau : mưa to gió thổi bay nhà, gió lốc…)
- Dạy trẻ biết gió có ở khắp mọi nơi , gió không màu, không mùi và không nắm bắt được.
- Trẻ phân biệt được lợi ích cũng như tác hại do gió gây ra, cách hạn chế tác hại của gió
- Phát triển ngôn ngữ, tư duy, trí nhớ, các giác quan…
- Giáo dục trẻ chú ý lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu của cô. Biết sắp xếp đồ dùng gọn gàng, biết phối hợp cùng bạn .

II.                Phương pháp – biện pháp :
- Thực hành
- Đàm thoại


III.             Chuẩn bị :
- Đồ dùng của cô : hồ nước, lá cây, lông vũ, san hô khô, bông gòn, 2 bức tranh, giấy mỏng…
- Đồ dùng của trẻ : dây ru băng ( mỗi trẻ một sợi ), 1 số đồ dùng, đồ chơi vừa nhẹ vừa nặng, khối xây dựng lớn, ống thổi để trẻ thổi thuyền và nước…

IV.            Tiến trình thực hiện :
1.     Hoạt động dẫn dắt :
Trời mưa
Gió thổi 2 bức tranh đến với trẻ :
- Tại sao 2 bứa tranh lại có thể bay đến đây được nhỉ ?
- Chúng ta hãy cùng quan sát xem 2 bứa tranh này có gì ?
- Cho trẻ nhận biết sự khác nhau giữa 2 bứa tranh ( 1 cảnh có gió và 1 cảnh không có gió ).
- Tại sao con biết ?

2.     Hoạt động làm TN :
+ Cô :
Cho trẻ quan sát 3 vật mẫu : tờ giấy mỏng, lông chim và nhánh san hô. Cô thổi nhẹ cùng một lực tác động vào từng vật mẫu và đàm thoại :
- Khi cô thổi vào 3 vật này thì con thấy chuyện gì xảy ra ?
- Tại sao tờ giấy và lông chim lại có thể bay được ? ( vì nó rất nhẹ ). Còn san hô tại sao lại không bay được ? ( Vì nó nặng hơn )
- Theo con tại sao lá cây bay đi khắp nơi và cây lại rung chuyển được ? ( vì có gió thổi )
- Vậy chúng ta gọi đó là gió gì ? ( gió tự nhiên )
- Thế theo con thì chúng ta có thể tạo ra gió không ? Hãy ví dụ thử xem ? Và ta gọi đó là gió gì ? ( gió nhân tạo )
- Làm quen với đề tài “ Gió” thì bạn nào biết từ gió kết hợp từ mấy chữ cái không ?
Cô sẽ viết từ  “ gió ” ra xem có bao nhiêu chữ cái nhé ! Hãy đặt câu với từ gió.

+ Trẻ :
- Cho mỗi trẻ cầm một sợi ru băng thổi nhẹ, thổi mạnh và nhận xét. - Cho trẻ cầm, nắm, ngửi, nhìn xem gió có màu gì, mùi gì…?
- Đàm thoại : theo con gió có ở đâu ? Làm sao con biết ? ( Vì thấy tóc bay, da mát, lá rơi…)

- Phân nhóm ( 4 nhóm ) : cho trẻ chọn mỗi nhóm 4 đồ vật và cho tác động của gió vào thì nhìn thấy như thế nào ? Cho mỗi nhóm tự nhận xét những TN của mình và trình bày những kết luận của mình.

- Trò chơi tiếp tiếp sức :
Chia trẻ làm hai nhóm, cho trẻ đặt tên nhóm và thi đua :
+ Nhóm 1 : Chọn những đồ vật mà gió không thổi hoặc thổi nhẹ cũng không bay.
+ Nhóm 2 : Chọn những đồ vật mà gió không thổi hoặc thổi nhẹ cũng bay.

- Đàm thoại nhận xét :
- Theo con thì gió có cần thiết cho đời sống của chúng ta không ? Vì sao ?
- Nếu một ngày không có gió hoặc thời gian dài mà không có gió thì các con thấy như thế nào ?
- Thế gió có gây hại cho chúng ta không ? ( trồng cây, xây nhà, gió to thì không nên ra đường…)

- Hát – vận động theo nhạc bài “ Cho tôi đi làm mưa với ”

Share This:

Thiết bị giáo dục Hà Vũ

Thiết bị giáo dục Hà Vũ là nhà nhập khẩu phân phối đồ chơi trẻ em chính hãng dành cho các bé tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các đồ chơi trẻ sơ sinh, đồ chơi cho bé trai, đồ chơi cho bé gái độ tuổi từ 0 - 6 tuổi. Độ tuổi mà trẻ cần tiếp xúc với mọi thứ bên ngoài để tăng khả năng và trí thông minh của trẻ. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng chất lượng nhất vì sự an toàn của bé.

No Comment to " GIÁO ÁN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM