Nước với đời sống con người
Hoạt động có chủ đích
Đề tài: Nước với đời sống con người
Lớp: Mầm
I. Mục đích yêu cầu:
1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết đượclợi ích của nước đối với đời sống con người cũng như đối với mọi vật xung quanh như: nước dùng để tắm, giặt, uống, tưới cây…
2. Phát triển ngôn ngữ:
- Cháu biết dùng ngôn ngữ để nói lên hiểu biết của mình về nước.
3. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ cảm nhận được tiếng nước chảy, tiếng mưa và những âm thanh khác của nước.
4. Tình cảm xã hội:
- Trẻ biết tiết kiệm nước khi sử dụng, biết bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường nước.
II. Hoạt động kết hợp:
- Âm nhạc: nghe âm thanh phát ra từ chai nước + hát “Giọt mưa và em bé”
- Toán: So sánh nhiều hơn, ít hơn của các chai nước.
III. Chuẩn bị:
- 4 chai nước bằng thuỷ tinh có lượng nước khác nhau
- Tranh ảnh ( bé đang tắm, ông tưới cây…)
- Cây khô, đất khô.
IV. Tiến trình:
* Hoạt động 1: cho trẻ nghe âm thanh từ những chai nước giống giai điệu bài hát “Giọt mưa và em bé” à cho trẻ hát theo sự hướng dẫn của cô ( to, nhỏ, vừa…)
- Cô giới thiệu cho trẻ những chai nước, cho trẻ quan sát à cô hỏi trẻ những chai nước có mực nước có bằng nhau không? Vì sao những chai nước có những âm thanh khác nhau?
* Hoạt động 2:
- Trò chơi nhỏ: đàm thoại với trẻ về nước
+ Nước dùng để làm gì? (uống, tắm, tưới cây, nấu cơm…)
+ Cho trẻ xem tranh
* Hoạt động 3:
- Cho trẻ xem cây khô, đất khô.
- Hỏi trẻ vì sao cây khô, đất khô?
- Nước có cần thiết đối với chúng ta không? Vì sao?
* Cho trẻ về các góc:
+ Tưới cây
+ Pha nước chanh
+ Chơi với các chai nước (gõ âm thanh)
+ Đong nước.
No Comment to " Nước với đời sống con người "