giáo án: động vật biết bay
KẾ HOẠCH SOẠN GIẢNG
Nhánh 2: HIỆN TƯỢNG TRỜI MƯA
Thời gian thực hiện:từ 22 → 26 / 4 /2013
HIỆN TƯỢNG TRỜI MƯA
Tìm hiểu về trời mưa
I. MỤC TIÊU
- Trẻ biết dấu hiệu đặc trưng nổi bật của trời mưa: mây đen, gió, sấm chớp,
Mọi người mặc áo mưa hki ra đường.
-Trẻ trả lời tốt các câu hỏi của cô.Phát triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ
- Phát triển ngôn ngữ, nhận thức, tính thẩm mỹ, phát triển vận động qua các hoạt động.
- Giáo dục cho trẻ biết ích lợi của nước và bảo vệ môi trường .
- Cháu biết để cặp,dép đúng chỗ,biết chào cô và bạn,chào bố mẹ.
-Cháu thể dục sáng thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh, đài, đĩa casset, lô tô. Ly nước.
- Đồ dùng đồ chơi cho các góc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
1/ Hoạt động 1: Cùng trò chuyện.
- Cô đón trẻ, trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập cũng như sức khỏe của trẻ.
- Cô cho cháu quan sát tranh ảnh, quan sát trời mưa qua máy tính.
- Tập thể dục kết hợp với bài : cho tôi đi làm mưa với.
2/ Hoạt động 2: Lợi ích từ nguồn nươc mưa
- Cô cho trẻ quan sát trò chuyện về một số nguồn nước sạch và lợi ích của việc sử dụng nguồn nước sạch và lợi ích của việc sử dụng nguồn nước mưa
- Giáo dục trẻ cần phải tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch.
- Trò chơi vận động: Thi xem tổ nào nhanh
+ Cô nêu luật chơi- cách chơi.
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần.
- Chơi tự do: Trẻ vẽ tô màu, xếp hột hạt, xé dán.
- Chơi trò chơi dân gian: Chi chi chành chành.
3/ Hoạt động 3: Tìm hiểu về hiện tượng trời mưa.
* B1:
Cho trẻ hát bài cho tôi di làm mưa với
- Cc có biết vì sao lại có mưa không? lợi ích của nước đối với MTS ntn? Để hiểu rõ thì hôm nay cô cùng cc tìm hiểu về hiện tượng trời mưa nhé.
* B2: Tìm hiểu về
- Cô cho trẻ xem mùa mưa trên máy vi tính..
- Con nghe tiếng mưa rơi như thế nào?
- Trẻ nêu nhận xét mưa to hay mưa nhỏ.
- Trẻ xem và nhận xét cảnh vật, con người như thế nào?,
- Trẻ nêu những dấu hiệu đặc trưng, nổi bật của mùa mưa.( thời tiết trước khi mưa: mây đen, bầu trời xám xịt, gió bão, sấm chớp,… mọi người ở trong nhà trú mưa, mặc áo mưa…)
- Cho trẻ quan sát sự bốc hơi của nước tạo trên máy.( nước từ ao hồ, sông suối,khi thời tiết ở nhiệt độ cao,có ánh nắng,hơi nước sẽ bốc hơi lên cao thành mây, các đám mây tích tụ lại nhiều dần khi gặp không khí lạnh và rơi xuống từng giọt thành mưa, mưa chảy đầy các ao hồ sông suối…khi gặp nhiệt độ cao… và tiếp tục vòng tuần hoàn của nước.)
- Nước mưa có tính chất ntn?
- Nước có ích ntn đối với mts? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu không có nước?
- Để cho môi trường sống của chúng ta trong lành thì phải biết bảo vệ môi trường, không bỏ rác xuống nướcù nhé!
* B3: Trò chơi: Chuyển nước
- Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng, khi có hiệu lệnh của co trẻ chạy lên đong nước vào ly sau đó đi cẩn thận không để nước đổ ra ngoàï và đổ vào xô, khi kết thúc bài hát đội nào chuyển được nhiều nước là đội đó thắng cuộc.
- Động viên trẻ thực hiện.
*B3: hành
- về 3 nhóm. Cô cho đại diện 3 nhóm lên pha màu
- Trò chơi: Đong nước
- Cô thiệu trò chơi và giải thích cách chơi
- Tiến hành cho trẻ chơi
Hoạt động 4: góc chơi của bé
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tỏ chức hoạt động
GÓC PHÂN VAI
Trò chơi:
- Gia đình
- Bán hàng .
- nấu ăn
- Trẻ biết ø thể hiên vai chơi, biết tự phân vai trong nhóm chơi.
- Biết thể hiện vai người mua, người bán.
- Biết liên kết, giao lưu phát triển ngôn ngữ giao tiếp ở các góc chơi.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi
Share This:
-
Prevoiuskhám phá môi trường xung quanh
-
Nextkhám phá môi trường xung quanh
No Comment to " giáo án: động vật biết bay "